SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Goldman Sachs có thể là đối tác Bitcoin ETF cho BlackRock và Grayscale

Theo CoinDesk, ngân hàng đầu tư Goldman Sachs đang đàm phán với BlackRock và Grayscale Investments nhằm trở thành đối tác ủy quyền cho các quỹ spot Bitcoin ETF.
Avatar
uyntran.web3
Published Jan 04 2024
Updated Jan 04 2024
2 min read
thumbnail

Nếu được chấp thuận, Goldman Sachs sẽ "được phép mua lại cổ phiếu ETF trực tiếp nhằm đảm bảo thanh khoản cho các sản phẩm". Đây là một trong những vai trò quan trọng nhất trong ngành công nghiệp ETF trị giá hàng nghìn tỷ USD.

Hiện chưa có quỹ spot Bitcoin ETF nào tại Mỹ được Ủy ban Giao dịch và Chứng khoán (SEC) chấp thuận. Tuy nhiên, các chuyên gia cho rằng cơ quan quản lý sẽ đưa ra quyết định trong khoảng thời gian từ ngày 8/1 đến 10/1. Vai trò của Goldman Sachs với tư cách là người tham gia được ủy quyền cũng sẽ cần được phê duyệt.

blackrock
BlackRock hiện quản lý hơn 9 nghìn tỷ USD tài sản. Nguồn: Getty Images.

Việc các tổ chức tài chính truyền thống, có sức mạnh tài chính lẫn chính trị lớn, quan tâm đến Bitcoin ETF cho thấy sự quan tâm ngày càng tăng đối công cụ tài chính tiền mã hóa. Do đó, nhiều chuyên gia, trong đó có ngân hàng đầu tư TD Cowen, cho rằng các quỹ ETF chắc chắn sẽ được chấp thuận.

Cuối năm 2023, BlackRock đã cập nhật hồ sơ spot Bitcoin ETF với SEC để bổ sung Jane Street Capital và JP Morgan là đối tác ủy quyền tiềm năng. Động thái này là dấu hiệu tích cực cho thấy các quỹ spot ETF tiền mã hóa có khả năng cao được phê duyệt.

BlackRock, nhà quản lý tài sản lớn nhất thế giới, đã nộp đơn đăng ký spot Bitcoin ETF vào tháng 6/2023. Ngay sau đó, một loạt ông lớn tài chính như Fidelity, Ark Invest và Grayscale đã nộp đơn đăng ký tương tự hoặc sửa đổi hồ sơ cũ để yêu cầu SEC cấp phép phát hành quỹ ETF.

Trong khi cộng đồng tiền mã hoá chờ đợi, ngày 3/1, nhà phân tích Markus Thielen của Matrixport bất ngờ dự đoán SEC sẽ từ chối tất cả đề xuất spot Bitcoin ETF vào tháng 1. Như Interlock đưa tin, nhà phân tích Thielen nhận định các quỹ này vẫn chưa đáp ứng được yêu cầu quan trọng để được SEC phê duyệt và cơ quan quản lý có nguy cơ trì hoãn quyết định phê duyệt đến quý II.

Sau báo cáo của Thielen, giá Bitcoin đã giảm mạnh về 40,000 USD trong vòng vài giờ. Theo dữ liệu CoinGecko, hiện Bitcoin đang được giao dịch ở mức 42,900 USD, giảm hơn 2,000 USD so với mức đỉnh 45,000 USD ghi nhận sáng 3/1.

Đọc thêm: Token ENS tăng 70% sau tuyên bố của Vitalik

RELEVANT SERIES