SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Grayscale nộp đơn đăng ký spot Ethereum ETF

Quỹ Grayscale đệ đơn lên Ủy ban Giao dịch và Chứng khoán Mỹ (SEC) xin chuyển đổi Ethereum Trust (ETHE) thành spot Ethereum ETF.
Avatar
ankhang.web3
Published Oct 02 2023
Updated Oct 03 2023
2 min read
thumbnail

Theo thông báo ngày 2/10 từ Grayscale, sàn giao dịch chứng khoán Mỹ, NYSE Arca đã nộp đơn lên SEC, xin chuyển đổi từ ETHE sang spot Ethereum ETF. Ethereum Trust (ETHE), quỹ tín thác hiện tại của Grayscale là sản phẩm giúp nhà đầu tư có tài khoản chứng khoán tại Mỹ tiếp cận với ETH mà không cần nắm giữ loại tiền số này.

Michael Sonnenshein, Giám đốc điều hành của Grayscale công bố thông báo mới trên Twitter và nhấn mạnh công ty hướng đến các sản phẩm đầu tư dễ tiếp cận với tiền mã hóa.

"Grayscale cam kết cung cấp cho nhà đầu tư những sản phẩm minh bạch và được quản lý chặt chẽ. Khi nộp đơn xin chuyển đổi ETHE thành ETF, chúng tôi nhận thấy đây là thời điểm quan trọng để đưa Ethereum vào khung pháp lý của Mỹ".
Michael Sonnenshein, CEO Grayscale

ETHE ra mắt vào tháng 3/2019 và tự nguyện trở thành công ty báo cáo của SEC vào tháng 10/2020. Hiện nay, Grayscale Ethereum Trust là phương tiện đầu tư ETH lớn nhất thế giới.

Quỹ này quản lý khối tài sản gần 5 tỷ USD, tương đương 2.5% nguồn cung lưu hành của Ether. Khối lượng giao dịch ETHE đạt hàng triệu USD mỗi ngày. Hơn 250,000 nhà đầu tư Mỹ đang sở hữu cổ phiếu này. 

"Việc nộp đơn xin chuyển đổi là cột mốc quan trọng của Grayscale để tiếp tục xây dựng các sản phẩm ETF tốt nhất. Grayscale sẽ phục vụ nhà đầu tư dưới tư cách một quỹ chuyên nghiệp, được tín dụng trên toàn cầu. Chúng tôi rất hân hạnh được hợp tác với NYSE Arca trong hồ sơ lần này và mong muốn được làm việc với SEC trong các bước tiếp theo".
LaValle, Giám đốc ETF toàn cầu của Grayscale

Thông báo mới nhất của Grayscale cũng chỉ ra rằng công ty đang đi đúng kế hoạch, giai đoạn cuối cùng là chuyển đổi sang ETF. Grayscale hiện cung cấp 17 sản phẩm đầu tư tín thác, gồm nhiều loại tiền mã hóa khác nhau. 

Đọc thêm: dwf Labs rót vốn đầu tư cho TomoChain

RELEVANT SERIES