SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Đánh cắp tiền, hacker vụ Raft vẫn lỗ hàng triệu USD

Ngày 10/11, nền tảng DeFi Raft bị hacker tấn công, đánh cắp lượng ETH trị giá 3.3 triệu USD. Sau khi tẩu tán tài sản, kẻ đánh cắp vẫn lỗ do phải trả phí giao dịch cao.
Avatar
ankhang.web3
Published Nov 13 2023
Updated Nov 13 2023
2 min read
thumbnail

Cụ thể, dữ liệu on-chain cho thấy hacker đã đánh cắp 1,577 ETH từ Raft và chuyển 1,570 ETH vào địa chỉ ví chết để tiêu huỷ. Số còn lại được kẻ tấn công lưu trữ trong ví.

Ngoài ra, theo dữ liệu từ Arkham, trước vụ hack, địa chỉ ví của người này đã nhận 18 ETH từ "máy trộn" tiền mã hoá Tornado Cash. Sau các lệnh chuyển tiền và trả phí giao dịch, tổng số tiền trong ví chỉ còn lại 14 ETH. Điều này đồng nghĩa với việc kẻ đánh cắp đã lỗ mất 4 ETH. 

raft staking
Giao diện của nền tảng Raft. Ảnh: Raft.

Bên cạnh đó, dữ liệu từ CoinMarketCap cho thấy stablecoin R của Raft bị depeg, rơi về mốc 0.5 USD sau vụ hack. David Garai - đại diện từ dự án đã xác nhận trên X rằng nền tảng này bị tấn công.

Ông cho biết hacker đã mint stablecoin R để rút thanh khoản của công cụ tạo lập thị trường. Sau đó, người này nhanh chóng rút tài sản thế chấp khỏi Raft.

Trong cùng ngày, một trong những ví trên sàn giao dịch Poloniex cũng đã bị tấn công, gây thiệt hại hơn 60 triệu USD.

Công ty bảo mật PeckShield cho hay ít nhất 63 triệu USD tài sản mã hóa đã bị rút khỏi ví nóng của sàn và hoạt động đáng ngờ vẫn đang tiếp tục diễn ra. Không lâu sau, Poloniex thông báo đã vô hiệu hóa ví của sàn giao dịch để bảo trì, song không trực tiếp đề cập đến vụ hack.Như Interlock đã đưa tin, theo công ty nghiên cứu X-explore, sàn giao dịch Poloniex có thể đã bị rò rỉ private key, khiến một ví nóng của sàn bị rút hàng chục triệu USD trong vài phút. Thiệt hại của vụ hack đến nay đã vượt 114 triệu USD. Nguồn gốc vụ hack vẫn chưa được phía Poloniex chính thức công bố.

Đọc thêm: dòng tiền đổ vào thị trường crypto vượt 1 tỷ USD

RELEVANT SERIES