SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Hacker vụ FTX bất ngờ chuyển hàng chục triệu USD ETH

Theo dữ liệu từ Spot On Chain, địa chỉ ví 0x3e9 liên quan đến vụ hack FTX đã chuyển hơn 10,000 ETH (trị giá khoảng 17 triệu USD) vào ngày 30/9.
Avatar
quynhnt
Published Oct 02 2023
Updated Oct 02 2023
2 min read
thumbnail

Cụ thể, phần lớn đồng coin trong 7,749 ETH (trị giá khoảng 13 triệu USD) đã được gửi đến hợp đồng bộ định tuyến THORChain và Railgun. Ngoài ra, hacker cũng đã swap 2,500 ETH (tương đương 4.19 triệu USD) thành 153.4 tBTC với mức giá trung bình là 27,281 USD mỗi token.

Hiện ví ban đầu của hacker đang lưu trữ khoảng 12,500 ETH (21 triệu USD). Tuy nhiên, danh tính của kẻ tấn công vụ FTX vẫn chưa được tìm ra. Vụ hack đã khiến tài sản tiền mã hoá gắn liền với sàn giao dịch đã phá sản và chi nhánh tại Mỹ của nền tảng này bị rút cạn vào ngày 11/11/2022. 

Đáng chú ý, cuộc tấn công diễn ra sau khi FTX nộp đơn xin phá sản theo Chương 11 và cựu CEO FTX Sam Bankman-Fried tuyên bố từ chức. 

Bên cạnh đó, Sam phải đối mặt với loạt cáo buộc hình sự liên quan đến việc gian lận và lạm dụng tài sản của người dùng. Phiên toà xét xử cựu CEO FTX sẽ bắt đầu vào tháng 10 và dự kiến kéo dài trong 6 tuần. Theo đó, việc lựa chọn bồi thẩm đoàn cho phiên toà diễn ra vào ngày 3/10 và các thủ tục tố tụng ban đầu được đệ trình ngày 4/10. 

Tuy nhiên, Sam Bankman-Fried đã phủ nhận tất cả cáo buộc liên quan và không nhận tội trước toà. Bất chấp nhiều nỗ lực từ phía luật sư của Sam để yêu cầu tại ngoại trong phiên xét xử, chúng đều bị thẩm phán từ chối.

Ngoài ra, thẩm phán Lewis Kaplan tuyên bố cựu CEO FTX bỏ trốn là trường hợp rủi ro khiến vụ kiện có thể kéo dài thêm thời gian hơn so với dự kiến. 

Đọc thêm: cột mốc mới của Coinbase tại Singapore

RELEVANT SERIES