SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Hacker vụ Raydium âm thầm rửa tiền trên Tornado Cash

Theo công ty bảo mật blockchain CertiK, một địa chỉ ví Ethereum liên quan đến vụ hack của sàn Raydium đã rửa 2.7 triệu USD ETH trên Tornado Cash vào ngày 19/1.
Avatar
quynhnt
Published Jan 19 2023
Updated Jan 11 2024
2 min read
thumbnail

Tháng 12/2022, Raydium, sàn giao dịch phi tập trung (DEX) được xây dựng trên hệ sinh thái Solana đã bị hack hơn 4.4 triệu USD tài sản. Kẻ tấn công đã rút các LP token và kiểm soát chúng sau khi xâm phạm tài khoản quản trị cung cấp hợp đồng thông minh (smart contract) trên Raydium. Sau đó, hacker đã chuyển toàn bộ số tiền đánh cắp được sang Ethereum (ETH). 

Hơn một tháng kể từ khi vụ hack xảy ra, một địa chỉ ví được Etherscan gắn nhãn là kẻ tấn công Raydium, đã chuyển 2.7 triệu USD tài sản sang Tornado Cash. Đây là nền tảng hacker thường sử dụng để trộn tiền nhằm che đậy lịch sử giao dịch của chúng.

Trong năm 2022, Tornado Cash được cộng đồng tiền mã hóa biết đến nhiều hơn vì loạt cáo buộc pháp lý từ Văn phòng Kiểm soát Tài sản Nước ngoài (OFAC) của Bộ Tài chính Mỹ.

Theo lệnh trừng phạt của tổ chức này, tất cả các cá nhân và tổ chức có quốc tịch Mỹ đều bị cấm tương tác với ứng dụng này. Bởi đây là nền tảng thường liên quan đến các vụ rửa tiền bất hợp pháp trong lĩnh vực tiền mã hóa.

Tuy nhiên, ngay cả sau khi lệnh trừng phạt được công bố, Tornado Cash vẫn tiếp tục là cái tên quen thuộc được kẻ xấu sử dụng trong các vụ hack DeFi.

Đọc thêm:  Lừa đảo 11 tỷ đồng sau khi thua lỗ crypto

RELEVANT SERIES