SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Hàn Quốc đề xuất cấm thanh toán crypto bằng thẻ tín dụng

Cơ quan quản lý tài chính hàng đầu của Hàn Quốc đề xuất thay đổi luật tài chính tín dụng để cấm công dân địa phương mua tiền mã hoá bằng thẻ tín dụng.
Avatar
tranhtnn
Published Jan 04 2024
Updated Jan 05 2024
1 min read
thumbnail

Trong thông báo ngày 3/1, Ủy ban Dịch vụ Tài chính Hàn Quốc đã nêu những lo ngại về dòng tiền chảy ra bất hợp pháp và hoạt động rửa tiền có thể xảy ra với những giao dịch tiền mã hoá từ các sàn crypto nước ngoài.

thanh toán crypto bằng thẻ
Hàn Quốc đề xuất cấm thanh toán crypto bằng thẻ tín dụng.

FSC cho biết các mối lo ngại đã dấy lên về dòng vốn trong nước có thể chảy ra nước ngoài bất hợp pháp do thanh toán bằng thẻ tính dụng trên các sàn giao dịch crypto, hoạt động rửa tiền, đầu cơ và khuyến khích các hoạt động đầu cơ.

“Theo đó, tài sản kỹ thuật số được quy định là bị cấm thanh toán bằng thẻ tín dụng”.
Ủy ban Dịch vụ Tài chính Hàn Quốc

Theo hãng tin Yonhap, các sàn giao dịch crypto địa phương chỉ cho phép giao dịch tài sản kỹ thuật số thông qua tài khoản gửi và rút tiền mà danh tính của người dùng có thể được xác minh. Những quy tắc này không áp dụng cho các sàn giao dịch crypto ở nước ngoài.

Cơ quan quản lý dịch vụ tài chính đang lấy ý kiến ​​đóng góp của người dân về đề xuất này, dự kiến ​​sẽ kéo dài đến ngày 13 tháng 2. Theo đó, nó sẽ trải qua quá trình xem xét và giải quyết và có thể được thực hiện trong nửa đầu năm 2024.

Đọc thêm: Giá MEME bật tăng sau tin Binance đầu tư vào Memeland

RELEVANT SERIES