SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Hàn Quốc trì hoãn vụ mua lại sàn giao dịch của Binance

Ủy ban Dịch vụ Tài chính Hàn Quốc (FSC) đang trì hoãn việc mua lại sàn giao dịch tiền mã hoá Gopax của Binance vì những lý do liên quan đến vụ kiện giữa SEC với nền tảng này.
Avatar
quynhnt
Published Jun 07 2023
Updated Dec 11 2023
3 min read
thumbnail

Theo hãng truyền thông địa phương Newspim (tại đây), FSC đã tạm hoãn phê duyệt việc chuyển giao quyền sở hữu sàn giao dịch tiền mã hoá Gopax cho Binance. Một trong những nguyên nhân dẫn đến điều này là vụ kiện đang diễn ra giữa Binance và Uỷ ban Giao dịch và Chứng khoán Mỹ (SEC). 

Như Interlock đã đưa tin, ngày 2/1, sàn giao dịch Binance đã thảo luận mua lại phần lớn cổ phần của Gopax, top 5 sàn giao dịch tại Hàn Quốc. Bloomberg cho hay Binance đã hoàn thành quá trình thẩm định cần thiết để sở hữu Gopax. 

Thỏa thuận cho thấy Binance mua khoảng 41.2% cổ phần của công ty từ Lee Jun-hung, cổ đông lớn nhất. Nguồn vốn mua lại đến từ sáng kiến cứu trợ thị trường trị giá 1 tỷ USD do Binance khởi xướng tháng 11/2022 sau khi FTX sụp đổ.

Theo đó, việc mua lại có tác động đến một số người dùng của Gopax. Ngoài ra, Gopay- ứng dụng của sàn giao dịch cũng bị ảnh hưởng trong vụ sụp đổ FTX vào năm ngoái. Binance cho biết đang lên kế hoạch để bù đắp cho sự thiếu hụt này.  

Trong khi đó, Gopax tuyên bố nếu chính phủ Mỹ tịch thu tài sản của Binance, điều này sẽ khôgn ảnh hưởng đến số tiền được sử dụng để tạo ra Gopay. 

"Binance có nhiều chi nhánh trên toàn cầu và chúng tôi được biết số tiền để hoàn trả cho Gopay đến từ công ty có trụ sở tại Ireland. Khoản tiền này không chỉ đến từ Binance mà còn từ một quỹ cứu trợ thị trường, được các đối tác và nhà đầu tư đống góp", đại diện của Gopax chia sẻ với Newspim.

Vụ kiện giữa SEC với Binance đã gây xôn xao trong cộng đồng tiền mã hoá tối ngày 5/6. Như Interlock đã đưa tin, SEC đã đệ đơn kiện Binance Holdings Ltd. và CEO CZ tội vi phạm quy định chứng khoán của Mỹ. Cơ quan này tuyên bố Binance đã không đăng ký hoạt động với cơ quan và hoạt động bất hợp pháp ở Mỹ. 

Bên cạnh đó, theo SEC, Binance phải đối mặt với 13 tội danh, trong đó có triển khai trái phép các dịch vụ BNB Vault, Simple Earn và staking.

Sau Binance, sàn Coinbase tiếp tục lọt vào tầm ngắm của cơ quan quản lý này. Ngày 6/6, SEC tiếp tục đệ đơn kiện Coinbase với cáo buộc vi phạm luật chứng khoán Mỹ. Theo hồ sơ đơn kiện của SEC, Coinbase đã hoạt động với tư cách là nhà mô giới, đại lý thanh toán và sàn giao dịch mà không đăng ký với cơ quan này. Nền tảng đã thu hút người dùng, xử lý vị thế và đóng vai trò trung gian cùng một lúc. 

Hiện vụ kiện giữa SEC với hai sàn giao dịch hàng đầu thị trường tiền mã hoá vẫn chưa đi đến hồi kết. Song, sự kiện này đã tác động đến toàn bộ thị trường và làm dấy lên nhiều lo ngại cho cộng đồng crypto. 

Đọc thêm: Sàn DEX được hưởng lợi từ vụ kiện SEC với Binance và Coinbase


 

RELEVANT SERIES