SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Hàn Quốc xem xét nới lỏng quy định IEO

Đảng cầm quyền Hàn Quốc hứa hẹn phê duyệt Bitcoin Spot ETF cũng như dỡ bỏ lệnh cấm IEO.
Avatar
immihu.web3
Published Feb 19 2024
Updated Feb 20 2024
2 min read
thumbnail

Đảng Quyền lực Quốc dân (The People Power Party) xem xét cho phép sàn giao dịch tổ chức IEO cũng như công ty có thể đầu tư vào tài sản kỹ thuật số. Đồng thời, quốc gia này cũng nghiên cứu các loại hình đầu tư đã được cấp phép ở các nước phát triển như Bitcoin spot ETF.

"Chúng tôi sẽ thúc đẩy toàn bộ ngành tài sản kỹ thuật số nhằm giành phiếu bầu vào năm 2030 bằng cách thành lập "Ủy ban xúc tiến tài sản kỹ thuật số"", đại diện Đảng Quyền lực Quốc dân cho biết. 

Theo tờ báo News 1 ngày 19/2, Đảng cầm quyền dự định đưa kế hoạch thúc đẩy ngành tài sản kỹ thuật số vào cam kết tranh cử trong tuần này. Ủy ban xúc tiến tài sản kỹ thuật số sẽ có quyền đề xuất luật và áp đặt các biện pháp trừng phạt liên quan đến ngành công nghiệp này.

hàn quốc bitcoin etf và ieo
Hàn Quốc xem xét quy định về Bitcoin ETF spot và IEO.

Đạo luật bảo vệ người dùng tài sản kỹ thuật số của Hàn Quốc dự kiến được áp dụng vào tháng 7, sẽ thành lập tổ chức chuyên trách trực thuộc Ủy ban Dịch vụ Tài chính. Nhưng thẩm quyền của tổ chức này chỉ ở mức "tư vấn". Theo đó, "Ủy ban xúc tiền tài sản kỹ thuật số" được cân nhắc có thẩm quyền tương tự Ủy ban Chứng khoán và Hợp đồng Tương lai.

Ngoài ra, Đảng này cũng xem xét cấp phép sản phẩm được các nước phát triển như Mỹ phê duyệt bao gồm ETF spot Bitcoin. Tuy nhiên, các công ty tài chính cung cấp dịch vụ phải chuẩn bị các biện pháp bảo vệ nhà đầu tư. Hiện tại, giao dịch Bitcoin ETF spot ở nước ngoài bị chặn do lệnh cấm của cơ quan tài chính.

Đọc thêm: Nhận định của nhà sáng lập Ethereum về AI

RELEVANT SERIES