SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Hàng trăm triệu USD được rút khỏi Binance sau đơn kiện của CFTC

Người dùng Binance đã rút hàng trăm triệu USD sau khi Ủy ban Giao dịch và Hàng hoá Tương lai (CFTC) đệ đơn kiện công ty vi phạm luật liên bang và không đăng ký dịch vụ tại Mỹ.
Avatar
uyntran.web3
Published Mar 28 2023
Updated Dec 07 2023
3 min read
thumbnail

Trong 12h trước thông báo từ CFTC, Binance đã chứng kiến số tiền mã hoá trị giá hơn 850 triệu USD rời khỏi sàn giao dịch, theo Thanefield Capital. Nhà đầu tư đã rút khỏi sàn 169 triệu USD trong 2h đầu tin tức lan truyền. Trong khi đó, chỉ có 46 triệu USD được gửi lên sàn, tương ứng mức rút ròng 123 triệu USD. Trong 24h qua, hơn 795 triệu USD đã rời Binance, đẩy khoản rút ròng lên 566 triệu USD.

Dữ liệu Nansen cho thấy Binance nắm giữ số tiền mã hoá trị giá 63.7 tỷ USD. Dữ liệu dựa trên danh sách các ví công khai trên sàn giao dịch. Các nhà giao dịch smart money, thường là nhà đầu tư tổ chức và giàu kinh nghiệm thị trường, cũng rút khoảng 10 triệu USD trong 24h qua.

dòng tiền vào và ra khỏi binance
Dòng tiền vào và ra khỏi Binance. Nguồn: Dune Analytics.

Số tiền rút ròng lớn thể hiện thái độ thận trọng của nhà giao dịch trong bối cảnh pháp lý chưa rõ ràng. Như Interlock đưa tin, CFTC tuyên bố Binance đã tìm cách giúp khách hàng Mỹ “vượt rào” kiểm duyệt KYC thông qua VPN, đồng thời khuyên các đối tác quan trọng thành lập công ty vỏ bọc ở Hà Lan, Quần đảo Virgin và Jersey.

Từ năm 2019, Binance không còn cung cấp dịch vụ cho người dùng Mỹ. Các hoạt động tại Mỹ được chuyển sang cho Binance US, nền tảng hoạt động độc lập với Binance và có số cặp giao dịch ít hơn đáng kể. Tuy nhiên, đơn kiện của CFTC chỉ ra ban lãnh đạo Binance đã thay thế dữ liệu của khách hàng Mỹ thành UNKWN (không xác định) để che giấu hoạt động của người Mỹ trên sàn này.

Hiện chưa rõ số phận của Binance trong thời gian tới. Theo đơn kiện, CFTC tuyên bố Ethereum, Litecoin và Bitcoin là hàng hoá. Do đó, Binance đã vi phạm quy định khi không đăng ký đầy đủ dịch vụ với cơ quan này. Mặt khác, Ủy ban Giao dịch và Chứng khoán (SEC) từ lâu luôn cho rằng mọi loại tiền mã hóa trừ Bitcoin là chứng khoán, trái ngược với quan điểm của CFTC. 

Mâu thuẫn giữa 2 cơ quan quản lý có thể trở thành lợi thế của Binance khi lập luận của CFTC chưa rõ ràng và chắc chắn. Trong bài blog sáng nay (28/3), CZ cho hay họ cảm thấy rất “bất ngờ và thất vọng” trước quyết định của CFTC do Binance luôn phối hợp với cơ quan suốt 2 năm qua. Về vụ kiện, sàn sẵn sàng hợp tác điều tra với cơ quan pháp luật.

Dưới sự lãnh đạo của nhà sáng lập CZ, Binance đã trở thành sàn giao dịch tiền mã hoá lớn nhất thế giới. Sàn giao dịch hoạt động mạnh mẽ ở nhiều mảng như giao dịch crypto, NFT và đầu tư mạo hiểm. 

Sau khi đối thủ FTX sụp đổ, ảnh hưởng của Binance càng tăng lên. Chỉ riêng trong tháng này, Binance xử lý khoảng 70% tổng khối lượng giao dịch trên thị trường giao ngay, lớn hơn đáng kể so với tỷ lệ 6% trên Coinbase.

Theo nhà cung cấp dữ liệu Kaiko, mức độ thống trị thị trường của Binance đối với ngành công nghiệp crypto vượt qua ảnh hưởng của Apple hoặc Samsung đối với ngành điện thoại thông minh.

Đọc thêm:  CZ giải thích loạt cáo buộc của CFTC

RELEVANT SERIES