SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Lộ thông tin sàn giao dịch đầu tiên được cấp phép tại Hong Kong

HashKey trở thành sàn giao dịch đầu tiên được nhận giấy phép cung cấp dịch vụ tiền mã hoá cho nhà đầu tư cá nhân tại Hong Kong.
Avatar
quynhnt
Published Aug 03 2023
Updated Aug 03 2023
2 min read
thumbnail

Sàn giao dịch HashKey đã nhận được giấy phép cần thiết để mở rộng hoạt động kinh doanh của mình thông qua việc cung cấp dịch vụ crypto cho nhà đầu tư cá nhân bên cạnh các tổ chức lớn. Cụ thể,  Ủy ban Chứng khoán và Hợp đồng tương lai (SFC) của Hong Kong đã cấp hai giấy phép chính cho công ty này hoạt động hợp pháp tại khu vực. 

Giấy phép đầu tiên với tên gọi Loại 1 sẽ cho phép HashKey triển khai nền tảng giao dịch tài sản kỹ thuật số theo luật chứng khoán của Hong Kong. Ngoài ra, với giấy phép thứ 2 là Type 7, công ty được quyền cung cấp dịch vụ giao dịch cho nhà đầu tư cá nhân và tổ chức tại khu vực. 

Bên cạnh việc trở thành một trong những công ty đầu tiên được cấp phép cung cấp dịch vụ giao dịch crypto cho nhà đầu tư cá nhân tại Hong Kong, HashKey cũng đã chính thức ra mắt dịch vụ dịch vụ OTC và HashKey Brokerage. Theo đó, nền tảng OTC của dự án được cho là tuân thủ theo luật chứng khoán của địa phương sau khi SFC áp dụng khung quy định mới đối với tiền mã hoá.

Trước tin tốt này, Livio Weng - Giám đốc Điều hành của HashKey Group bày tỏ sự lạc quan về việc thành lập các nền tảng giao dịch được cấp phép và khung quy định rõ ràng của Hong Kong đối với lĩnh vực crypto. 

“Toàn bộ ngành công nghiệp này sẽ chứng kiến sự minh bạch ngày càng tăng và mang lại niềm tin cho nhà đầu tư",  Livio Weng - Giám đốc Điều hành của HashKey Group chia sẻ. 

Tin tức về việc cơ quan quản lý Hong Kong cấp phép cho sàn HashKey xuất hiện sau khi Hang Seng Bank - Giám đốc Điều hành tại ngân hàng Hong Kong tiết lộ các công ty crypto chỉ có thể mở tài khoản ngân hàng sau khi nhận được giấy phép phê duyệt về nguyên tắc (AIP) từ SFC. 

Gần đây, một số chuyên gia Web3 tại Hong Kong cũng đã đưa ra đề xuất kêu gọi chính phủ phát hành stablecoin được peg với HKD. Các nhà nghiên cứu kỳ vọng đồng stablecoin được dự trữ bằng chính phủ ngoại hối sẽ có thể đối đầu với USDT và USDC, 2 stablecoin lớn nhất thị trường hiện tại.

Đọc thêm: etoro gặp rắc rối với cơ quan quản lý Australia

RELEVANT SERIES