SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Chân dung nữ CEO mới của Twitter

Theo Wall Street Journal, CEO tương lai là Linda Yaccarino, cựu Chủ tịch về quan hệ đối tác và quảng cáo toàn cầu của tập đoàn giải trí NBCUniversal.
Avatar
uyntran.web3
Published May 12 2023
Updated May 12 2023
6 min read
thumbnail

Như Interlock đưa tin, sáng ngày 12/5, tỷ phú Elon Musk tuyên bố sẽ sớm rời ghế CEO Twitter. Ông cũng khẳng định đã tìm được nữ chủ nhân mới cho vị trí CEO và bà sẽ sẵn sàng nhậm chức trong vòng 6 tuần tới. Musk sẽ tiếp tục vai trò chủ tịch điều hành, CTO và giám sát sản phẩm, phần mềm và hệ thống.

Trước đó, Business Insider từng một số nguồn tin trong ngành truyền thông rằng bà mong muốn trở thành CEO Twitter và đã chia sẻ điều này với bạn bè. Tờ Wall Street Journal mới đây cũng nhận định tân CEO là Yaccarino. Bên cạnh đó, việc bà chia tay tập đoàn NBCUniversal ngay giữa tin đồn đã củng cố thêm thông tin này.

Người phụ nữ quyền lực

Tối 12/5, NBCUniversal thông báo bà sẽ rời công ty sau 11 năm gắn bó. Công ty cho hay quyết định sẽ có hiệu lực ngay lập tức. Trong một tuyên bố, Yaccarino chia sẻ bà cảm thấy vinh dự khi được đồng hành với Comcast NBCUniversal và dẫn dắt đội ngũ nhân viên xuất sắc của công ty.

“Tôi rất tự hào về những gì chúng ta đã cùng nhau đạt được. Tôi biết ơn các đồng nghiệp và cố vấn của tôi, đặc biệt là Brian Roberts, Mike Cavanagh và toàn bộ dàn lãnh đạo NBCU”, Techcrunch dẫn lời Yaccarino.

Đến gần 23h cùng ngày, Elon Musk chính thức xác nhận trên Twitter Linda Yaccarina sẽ đảm nhiệm vị trí CEO của nền tảng. Ông cho biết Yaccarino sẽ tập trung chủ yếu vào hoạt động kinh doanh, còn ông quản lý mảng thiết kế sản phẩm và công nghệ mới. Musk cũng nhắc lại mục tiêu biến Twitter thành siêu ứng dụng X, giấc mơ vốn đã được ông ấp ủ từ khi chưa mua lại Twitter.

NBCUniversal có trụ sở tại New York và là một trong những công ty hàng đầu về truyền thông tại Mỹ. Yaccarino bắt đầu làm việc tại NBCUniversal từ năm 2011. Bà là người phụ trách ra mắt dịch vụ phát trực tuyến Peacock và giám sát các sự kiện thể thao trực tiếp như Super Bowl và Oplympic. Ngoài ra, bà góp phần thiết lập quan hệ đối tác với nhiều ông lớn công nghệ như Snapchat, YouTube và Twitter.

coin98
Linda Yaccarino từng có nhiều năm lãnh đạo mảng quảng cáo và đối tác tại NBCUniversal. Nguồn: Forbes.

NBCUniversal thừa nhận bất kỳ chương trình nào của công ty đều có sự hiện diện của Yaccarino. Bà là cầu nối chiến lược cho NBCU, giúp công ty vươn ra mọi hoạt động kinh doanh toàn cầu. Cùng với các cộng sự, Yaccarino đã đem về cho NBCUniversal hơn 100 tỷ USD doanh thu bán quảng cáo.

Xuất thân từ chuyên ngành giao dục khai phóng và viễn thông Đại học Bang Pennsylvania, bà là một trong những người tiên phong cải thiện thước đo về hiệu quả quảng cáo. Trước khi gia nhập NBC, bà từng làm việc tại công ty Turner trong 2 thập kỷ với vị trí hó chủ tịch điều hành dịch vụ quảng cáo, marketing và hoạt động mua lại. 

Không chỉ là doanh nhân thành công, Yaccarino là gương mặt quen thuộc trong nhiều chương trình cộng đồng. Năm 2021-2022, bà là Chủ tịch Hội đồng Quảng cáo Mỹ. Bà đã hợp tác với các doanh nghiệp và cơ quan chính phủ khởi động chiến dịch tiêm chủng COVID-19, phổ biến vaccine cho hơn 200 triệu người Mỹ. Năm 2020, Yaccarino công khai dùng quyền lực truyền thông ủng hỗ chiến dịch #ShesMy nhằm tôn vinh và bảo vệ quyền lợi cho phụ nữ và các bé gái.

Linda Yaccarino được trang Adweek vinh danh là “Top 10 người phụ nữ quyền lực nhất trên truyền hình", được Variety đưa vào danh sách “Những người phụ nữ quyền lực của New York” và lọt “Top 100 người phụ nữ quyền lực trong ngành giải trí” của The Hollywood Reporter.

Cơ duyên với Elon Musk

Tháng trước, Yaccarino đã phỏng vấn Musk tại một hội nghị quảng cáo ở Miami. Trong buổi trò chuyện, bà đã dành nhiều lời khen ngợi cho Musk. Bà cho hay Musk luôn sẵn sàng tham gia vào các quy tắc cải thiện minh bạch và an toàn cho nền tảng.

"Hãy nhớ rằng, tự do ngôn luận không có nghĩa là tự do tiếp cận”, Yaccarino phát biểu trên sân khấu.

Bà chia sẻ với Musk, “những người trong căn phòng này là con đường dẫn đến lợi nhuận của Twitter". Theo Yaccarino, cách kiếm tiền hiệu quả nhất của Twitter từ khi thành lập là quảng cáo và những nỗ lực kiếm tiền từ tích xanh của Musk đã không thành công.

coin98
Linda Yaccarino phỏng vấn Elon Musk hồi tháng 4. Nguồn: NBCUniversal.

Qua buổi phỏng vấn, Yaccarino tỏ ra hứng thú với việc làm sạch thương hiệu Twitter và khuyến khích khán giả trao đổi các mối quan tâm của họ với Musk trong phần Q&A.

“Như ông ấy nói, nếu quyền tự do ngôn luận là nền tảng của đất nước này, hẳn là không có ai trong căn phòng này không đồng ý với điều đó. Tôi có thể xin một tràng pháo tay từ mọi người không", Yaccarino đồng tình với quan điểm khuyến khích tự do ngôn luận của ông chủ Twitter.

Yaccarino có thể trở thành luồng gió mới cho Twitter. Với kinh nghiệm làm việc và quan hệ với nhiều nhà quảng cáo, các thương hiệu lớn có thể sẽ sẵn sàng quảng cáo trên nền tảng Twitter do bà điều hành hơn là Musk.

Đọc thêm: Đằng sau quyết định đổi "chim" thành "chó" của Elon Musk.

RELEVANT SERIES