SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Hoạt động mạng Bitcoin tăng cao kỷ lục nhờ NFT

Hoạt động mạng trên blockchain Bitcoin tăng cao chưa từng thấy kể từ khi Trung Quốc cấm các công ty khai thác crypto vào tháng 5/2021, theo báo cáo từ CryptoQuant.
Avatar
quynhnt
Published Feb 09 2023
Updated Nov 20 2023
2 min read
thumbnail

Sự gia tăng tích cực này bắt nguồn từ dự án NFT Bitcoin Ordinals. Ordinals là dự án mới nhất đưa NFT vào hệ sinh thái Bitcoin. Trước đó, Counterparty lần đầu tiên giới thiệu NFT Bitcoin với bộ sưu tập Rare Pepes vào năm 2014. Tiếp đến là sự xuất hiện của dự án Stacks vào năm 2017. 

Theo nghiên cứu từ BitMEX, hoạt động của NFT trên Bitcoin đã tăng theo cấp số nhân, với hơn 13,000 NFT được đúc thành công. 

Ngoài ra, dữ liệu của CryptoQuant cũng cho thấy mức trung bình động trong bảy ngày của các giao dịch trên mạng Bitcoin đạt 345,000. Đây là con số cao kỷ lục kể từ quý 2/2021. Đó là thời điểm các thợ đào Bitcoin phải đóng máy, rời khỏi Trung Quốc và chuyển đến ngôi nhà mới. 

giao dịch mạng btc
Số lượng giao dịch trên mạng Bitcoin tăng cao kỷ lục. Nguồn: CryptoQuant.

Điểm đặc biệt của NFT Bitcoin là được lưu trữ trực tiếp trên blockchain, không giống như NFT trên Ethereum sử dụng các dịch vụ như IPFS hoặc Filecoin để tích hợp chúng. Do đó, một số block của mạng Bitcoin có kích thước khổng lồ, lên đến 4 megabyte (MB). Tuy nhiên, sự phổ biến của NFT Bitcoin cũng thúc đẩy phí giao dịch mạng lưới tăng cao. 

Như Interlock đưa tin (tại đây), Ordinals đã thu hút sự chú ý của cộng đồng Bitcoin và làm dấy lên những cuộc tranh luận không hồi kết. Đối với một số người, Ordinals mang đến những mối đe dọa cho mạng Bitcoin, bao gồm nguy cơ bị tấn công bằng phần mềm độc hại và việc gia tăng nhanh chóng phí giao dịch. 

Ngày 9/2, Bitcoin (BTC) có dấu hiệu giảm giá, thị trường crypto cũng chìm trong sắc đỏ. Hiện BTC đang được giao dịch với mức giá 22,733 USD, giảm gần 2% trong 24h qua (theo TradingView). 

Đọc thêm:  Tin xấu bủa vây, Bitcoin có nguy cơ lao dốc về đáy cũ?

RELEVANT SERIES