SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Hơn 5 tỷ USD Bitcoin bị rút ròng trong ngày

Trong ngày 7/5, có gần 178,200 Bitcoin (tương đương 5 tỷ USD) được rút ròng khỏi các sàn CEX. Phần lớn số BTC được rút từ sàn Binance. Theo đó, sàn giao dịch này phải đã tạm ngừng rút BTC lần thứ 2 trong thời gian ngắn.
Avatar
tranhtnn
Published May 08 2023
Updated Dec 01 2023
5 min read
thumbnail

Trong những ngày gần đây, cơn sốt memecoin trở lại đẩy phí giao dịch Ethereum lên mức cao nhất 2 năm qua thì thị trường crypto chìm lại sắc đỏ. Tuy nhiên, nhiều người dùng trên các sàn giao dịch liên tục tích trữ Bitcoin và rút về ví cá nhân.

Theo dữ liệu CryptoQuant, khoảng 178,195 Bitcoin, tương đương 5 tỷ USD được rút ròng (netflow). Đây là mức cao nhất từ ​​trước đến nay.

rút ròng cex
Hơn 178,195 Bitcoin được rút ròng khỏi sàn CEX. Nguồn: CryptoQuant.

Trong đó, số Bitcoin được rút khỏi sàn Binance chiếm 98.5% (hơn 175,646 Bitcoin) trong tổng số và chiếm khoảng 30% tổng số dư Bitcoin trên sàn.

175646 bitcoin được rút ròng khỏi binance
Hơn 175,646 Bitcoin được rút ròng khỏi sàn Binance. Nguồn: CryptoQuant.

Vào tối ngày 7/5, sàn Binance phải thông báo đã ngừng tính năng rút tiền trên mạng Bitcoin. Nguyên nhân được sàn giao dịch đưa ra là mạng lưới này quá tải dẫn đến phí giao dịch tăng cao. 

Tuy nhiên, cộng đồng crypto vẫn đồn đoán rằng việc Binance tạm ngừng tính năng rút tiền trên mạng Bitcoin có liên quan đến số lượng Bitcoin bị rút ròng kỷ lục trong ngày 7/5.

Thông thường, việc nhà đầu tư rút ròng Bitcoin về ví cá nhân được cho là một trong những dấu hiệu tích cực cho thấy các nhà đầu tư đã chuyển qua trạng thái nắm giữ Bitcoin trong dài hạn.

Tuy nhiên, một ngày sau đó, cả thị trường crypto đều chìm trong sắc đỏ. Vốn hoá thị trường bốc hơi 25 tỷ USD, Bitcoin giảm gần 3% về ngưỡng 28,000 USD.

Nhà đầu tư cần lưu ý rằng khi BTC được rút ròng từ sàn thì giá sẽ không tăng mạnh trong thời gian ngắn. Đây chỉ là dấu hiệu gom hàng của các nhà đầu tư tổ chức, việc giá tăng hay giảm còn phụ thuộc vào dòng tiền trên thị trường cũng như yếu tố cung cầu.

Nếu dòng tiền đổ vào và nhu cầu tăng cao sẽ đẩy giá Bitcoin tăng. Ngược lại, dòng tiền mới không chảy vào thị trường và lực bán còn mạnh thì giá Bitcoin sẽ có xu hướng giảm. Theo đó, nhà đầu tư không nên chỉ dựa vào lượng nạp - rút ròng Bitcoin để quyết định đầu tư vì giá còn dựa vào nhiều yếu tố khác.

Chẳng hạn vào đầu tháng 1/2022, dù có hơn 40,000 Bitcoin được rút ròng khỏi sàn Binance, giá Bitcoin vẫn giảm 25% (từ 45,000 USD về dưới 34,000 USD) trong vòng 2 tuần.

Cuối tháng 10/2022, có 55,732 Bitcoin (trị giá hơn 1.1 tỷ USD ở thời điểm đó) được rút ròng khỏi sàn Binance. Và kết quả là Bitcoin đã giảm hơn 26% lập đáy ở 15,400 USD trước khi tăng vọt trong năm 2023.

Đến chiều ngày 8/5, Bitcoin đang được giao dịch quanh vùng 28,200 USD, giảm 3% trong 24h qua. Trên khung ngày, Bitcoin đang di chuyển ở xu hướng tăng và có dấu hiệu hình thành mô hình vai đầu vai. Đây là mô hình đảo chiều xu hướng thì tăng sang giảm. Nếu BTC breakout neckline (đường màu đỏ), khả năng cao giá sẽ giảm về khoảng 25,000 USD - bằng chiều cao mô hình.

Bên cạnh đó, đường lead 1 và 2 của chỉ báo Ichimoku sắp cắt nhau hình thành vùng mây đỏ. Điều này cho thấy xu hướng tăng của Bitcoin đang yếu dần. Trong vài ngày tới, khả năng cao Bitcoin sẽ di chuyển trong vùng mây xanh và sẽ có biến động mạnh vào tối ngày 10-11/5 khi có tin CPI và PPI.

btc d 8 5
Chart BTC/USDT khung ngày. Nguồn: TradingView.

Trong dài hạn, tài khoản Twitter @CryptoCon_ đã chia sẻ biểu đồ giá BTC (W3) và dải băng Bollinger Band kèm với nhận xét Bitcoin có thể tăng lên vùng 35,579 USD vào khoảng tháng 5 này. Trong quá khứ, mỗi khi Bitcoin breakout band giữa (đường màu cam), giá sẽ có xu hướng chạm band trên.

Trên khung tuần, Bitcoin cũng lặp lại mô hình tương tự như trên nhưng với mục tiêu cao hơn. Ngày 5/5, nhà phân tích @Washigorira chia sẻ trên Twitter biểu đồ giá Bitcoin khung tuần và cho rằng nếu breakout band giữa (đường màu đỏ), giá sẽ tăng lên vùng 63,500 USD.

Đọc thêm:  Binance sẽ hỗ trợ Lightning Network để cho rút Bitcoin

RELEVANT SERIES