SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Hơn 70% vị thế stake ETH đang lỗ vốn

Binance Research cho biết chỉ một số nhỏ người đang stake ETH vào Beacon Chain trong ba năm qua thu được lợi nhuận.
Avatar
immihu.web3
Published Feb 23 2023
Updated Dec 21 2023
2 min read
thumbnail

Kể từ khi Ethereum ra mắt Beacon Chain, người dùng có thể khóa ETH cho việc xác minh giao dịch trên mạng lưới, đổi lại phần thưởng staking bằng Ethereum. Do đó, việc staking ETH được xem là phương pháp đầu tư thu động nhằm thu được lợi nhuận đều đặn theo thời gian. Hiện tại, lãi suất staking hàng năm của Ethereum rơi vào khoảng 4%. 

Hơn 16.5 triệu ETH, tương đương 27.7 tỷ USD, đang được stake trên Beacon Chain kể từ tháng 12/2020. Trong đó, 31% lượng ETH, tương đương 5.115 triệu ETH, tăng giá trong quá trình staking. Phần còn lại đang "thua lỗ". Khoản lỗ ở đây được hiểu là giá trị thị trường hiện tại của ETH đang thấp hơn so với thời điểm chúng được stake vào Beacon Chain. 

vùng giá eth được stake vào beacon chain
Vùng giá ETH được stake vào Beacon Chain. Nguồn: Binance Research.

Như Interlock đã đưa tin, thị trường đang chờ đợi bản cập nhật Shanghai của Ethereum, cho phép người dùng có thể rút số lượng ETH được stake. Điều này có thể tạo nên áp lực bán tháo ETH sau khi bản nâng cấp hoàn thành. 

Theo Binance Research, người dùng thua lỗ sẽ có ít động lực để thanh lý số tài sản đang nắm giữ. Trong khi đó, những người đang có vị thế dương khả năng sẽ tiếp tục nắm giữ ETH. 

"Chúng tôi nhận thấy 2 triệu ETH được stake ở khoảng giá 400 đến 700 USD, họ là những staker sớm nhất từ tháng 12/2020. Mặc dù vị thế đang có lãi, nhưng họ là những người đặt cược sớm và tin tưởng vào Ethereum nhất", Binance Research cho biết. 

Ngoài ra, sau khi Ethereum hoàn tất nâng cấp vào tháng 3, chỉ 43,200 ETH có thể được unstake mỗi ngày. Tuy nhiên, lượng lợi nhuận từ staking, khoảng 1 triệu ETH, có thể được rút về ngay lập tức. 

Đọc thêm:  Trang web giả mạo Ethereum Denver hack ví người dùng

RELEVANT SERIES