SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Hơn 50% dự trữ BTC và ETH trên các sàn giao dịch rời khỏi Mỹ

Dự trữ Bitcoin (BTC) và Ethereum (ETH) trên các sàn giao dịch tiền mã hoá tại Mỹ đã giảm xuống dưới 50% sau vụ kiện pháp lý giữa SEC với hai nền tảng Binance và Coinbase.
Avatar
quynhnt
Published Jun 12 2023
3 min read
thumbnail

Theo báo cáo từ CryptoQuant, các sàn giao dịch crypto có trụ sở tại Mỹ đã nhường vị thế cho một số nền tảng nước ngoài về số lượng nắm giữ Bitcoin. Cụ thể, dự trữ BTC của những sàn giao dịch ở xứ cờ hoa đã giảm xuống mức thấp nhất kể từ tháng 1/2017. 

dự trữ btc eth
Dự trữ BTC và ETH trên các sàn giao dịch tiền mã hoá. Nguồn: The Block.

Dự trữ tiền mã hoá được đề cập trong báo cáo của CryptoQuant là số lượng coin/token của người dùng, được lưu trữ trên sàn giao dịch. Các khoản dự trữ này sẽ bổ sung tính thanh khoản và tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động giao dịch. Theo đó, nhiều người nhận định việc dự trữ crypto giảm cho thấy người dùng đang rút tiền khỏi sàn và chuyển về ví cá nhân. 

Điều này diễn ra trong bối cảnh cơ quan quản lý tại Mỹ tiếp tục đàn áp các công ty crypto. Điển hình là động thái kiện tụng của Uỷ ban Giao dịch và Chứng khoán (SEC) đối với hai sàn giao dịch hàng đầu thế giới là Binance và Coinbase. 

Như Interlock đưa tin, vào ngày 5 và 6/6, SEC lần lượt đệ đơn kiện Binance và Coinbase lên toà án với cáo buộc vi phạm luật chứng khoán tại Mỹ. Trong hồ sơ vụ kiện, SEC nhận định hàng loạt tài sản đang được cung cấp trên Binance là chứng khoán. Những tài sản đó bao gồm BNB, BUSD, SOL, ADA, MATIC, FIL, ATOM, SAND, MANA, ALGO, AXS và COTI. 

Ngoài ra, Binance phải đối mặt với 13 tội danh, trong đó có triển khai trái phép các dịch vụ BNB Vault, Simple Earn và staking. Trong khi đó, SEC cáo buộc Coinbase đã cung cấp dịch vụ đối với các token bị coi là chứng khoán, bao gồm SOL, ADA, MATIC, FIL, SAND, AXS, CHZ, FLOW, ICP, NEAR, VGX, DASH và NEXO. 

Bên cạnh đó, CryptoQuant nhấn mạnh SEC đã không đưa ra khuôn khổ quy định rõ ràng để các sàn giao dịch có thể tuân thủ. Công ty phân tích dữ liệu blockchain khẳng định đây chính là lý do một số công ty crypto đã quyết định rời Mỹ và chuyển hướng sang các khu vực pháp lý thân thiện khác. 

Vào tuần trước, Johnny Ng - thành viên của Hội đồng Lập pháp Hong Kong đã mời chào Coinbase cùng các sàn giao dịch khác thiết lập trụ sở hoạt động tại khu vực này. Đồng thời, nhà lập pháp bày tỏ thiện chí hỗ trợ nền tảng về các kế hoạch phát triển trong tương lai. 

Đọc thêm: Hong Kong mời chào Coinbase đến hoạt động

RELEVANT SERIES