SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Hong Kong có đơn đăng ký spot Bitcoin ETF đầu tiên

Harvest Fund Management, một trong những công ty quản lý tài sản lớn của Trung Quốc đã tiên phong nộp đơn đăng ký spot Bitcoin ETF tại Hong Kong.
Avatar
quynhnguyen
Published Jan 29 2024
Updated Feb 05 2024
2 min read
thumbnail

Theo Tencent News, Harvest đã nộp đơn đăng ký spot Bitcoin ETF lên Uỷ ban Giao dịch và Chứng khoán (SEC). Nếu đề xuất được thông qua, đây sẽ là quỹ ETF đầu tiên của Hong Kong được ra mắt sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán (10/2 năm nay).

Vào đầu tháng này, Livio Weng - Giám đốc Điều hành của sàn giao dịch crypto HashKey, có trụ sở tại Hong Kong, cho biết khoảng 10 công ty quản lý tài sản bắt đầu xem xét ra mắt quỹ spot ETF tại khu vực. Ngoài ra, theo Bloomberg, công ty Venture Smart Financial Holdings Ltd. (VSFG) cũng tiết lộ về kế hoạch ra mắt spot Bitcoin ETF trong quý đầu tiên.

spot bitcoin etf hong kong
Harvest Fund Management nộp đơn đăng ký spot Bitcoin ETF tại Hong Kong.

Trong khi đó, Hong Kong đang nỗ lực thúc đẩy các quy định về stablecoin. Một số công ty bao gồm Harvest Global Investments, RD Technologies và VSFG bắt đầu quan tâm đến việc thử nghiệm liên quan đến lĩnh vực này. Thông tin trên được hé lộ trong bản tin của Bloomberg.

Theo đó, những nền tảng này đang thảo luận với Cơ quan tiền tệ Hong Kong và ngân hàng Trung ương của thành phố về một số sản phẩm tiềm năng liên kết với stablecoin.

Sean Lee, cố vấn cấp cao tại VSFG kỳ vọng quá trình mở rộng ứng dụng của stablecoin sẽ bắt đầu trong quý đầu tiên và kéo dài đến hết tháng 6/2024.

“VSFG nỗ lực hỗ trợ Hong Kong với tư cách là trung tâm tài sản kỹ thuật số tầm cỡ quốc tế. Bộ phận IDA của chúng tôi sẽ kết hợp với các đối tác liên doanh để chứng minh tiềm năng của tài sản kỹ thuật số,” Sean Lee cho biết. 

Tháng 12/2023, HKMA cho biết trong một tài liệu tham vấn chung với Bộ Dịch vụ Tài chính rằng nhà phát hành stablecoin sẽ phải xin giấy phép từ chính quyền nếu muốn ra mắt stablecoin tham chiếu giá trị của một hay nhiều loại tiền fiat của Hong Kong. Thời điểm đó, Eddie Yue, Giám đốc Điều hành của đơn vị này nhấn mạnh stablecoin có thể trở thành cầu nối giữa tài chính truyền thống và thị trường tiền mã hoá.

Đọc thêm: Viction sẽ triển khai 50 dự án trong năm 2024

RELEVANT SERIES