SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

HTX hoạt động lại sau vụ hack 13.6 triệu USD

Ngày 22/11, sau vụ hack 13.6 triệu USD, HTX đã mở lại tính năng chuyển và nhận crypto trong 24h tới. Sàn cũng đảm bảo tài sản của người dùng vẫn an toàn.
Avatar
ankhang.web3
Published Nov 23 2023
Updated Nov 24 2023
2 min read
thumbnail

Trong thông báo, sàn giao dịch này cho biết sẽ bồi thường cho những người dùng bị thiệt hại trong vụ hack. Đồng thời, HTX vẫn đảm bảo an toàn cho lượng tiền còn lại của nhà đầu tư. 

“Số tiền bị đánh cắp trong vụ hack chiếm phần nhỏ trong tổng lượng tiền của nền tảng. Các hoạt động của HTX sẽ không bị ảnh hưởng, người dùng hãy yên tâm. Cảm ơn bạn đã tin tưởng và hỗ trợ. Bảo vệ tài sản của người dùng và bảo mật thông tin là trách nhiệm của chúng tôi. Công ty sẽ thực hiện mọi biện pháp cần thiết để ngăn chặn những sự cố như vậy xảy ra một lần nữa.”
HTX thông báo
htx houbi bị hack
HTX, trước đây là Houbi Global bị hack tổng cộng 4 lần trong 2 tháng qua. Ảnh: Coinpedia.

Ngày 21/11, HTX bị hacker tấn công, đánh cắp 13.6 triệu USD từ ví nóng của sàn giao dịch này. Như Interlock đã đưa tin, nền tảng phân tích blockchain Cyvers Alerts và Peck Shield phát hiện hàng loạt giao dịch bất thường trên HECO Chain, nền tảng blockchain của sàn giao dịch HTX (Huobi cũ).

Theo đó, nền tảng HTX đã chuyển 12.4 triệu USD đến địa chỉ ví chưa rõ danh tính. Sau đó, đã có khoảng 85 triệu USD tiền mã hóa bị rút khỏi cầu nối của HECO Chain. Ngay lập tức, số tiền này đã được chuyển sang các ví khác.

Trong 2 tháng qua, HTX và các nền tảng do Justin Sun quản lý đã bị hack tổng cộng 4 lần. Vụ lớn nhất là Poloniex, hacker đánh cắp 60 triệu USD từ ví nóng của sàn hôm 10/11.  

Công ty bảo mật PeckShield cho hay ít nhất 63 triệu USD tài sản mã hóa đã bị rút khỏi ví nóng của sàn và hoạt động đáng ngờ vẫn đang tiếp tục diễn ra. Không lâu sau, Poloniex thông báo đã vô hiệu hóa ví của sàn giao dịch để bảo trì, song không trực tiếp đề cập đến vụ hack.

“Chúng tôi sẽ cập nhật trên Twitter sau khi ví được kích hoạt lại”, Poloniex viết trên kênh Twitter.

Đến 18h42 cùng ngày, Justin Sun, chủ sàn Poloniex đã lên tiếng xác nhận vụ việc. Sun cho hay dự án đang điều tra vụ hack Poloniex và khẳng định sức khỏe tài chính trên sàn vẫn lành mạnh. Ông cũng cam kết hoàn trả đầy đủ tài sản cho những người dùng bị ảnh hưởng.

Đọc thêm: Sam Altman quay lại làm CEO OpenAI

RELEVANT SERIES