SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Sam Altman quay lại làm CEO OpenAI

Sau 5 ngày đảo chính bất thành, Sam Altman sẽ trở lại với vai trò Giám đốc Điều hành OpenAI. Cựu Chủ tịch Greg Brockman cũng sẽ quay lại công ty làm việc.
Avatar
dinhduchuongthong29
Published Nov 22 2023
Updated Nov 23 2023
2 min read
thumbnail

Trong thông báo chính thức trên Twitter đăng tải trưa 22/11, OpenAI cho biết đã “đạt thỏa thuận về nguyên tắc để Altman trở lại”. Đồng thời, công ty cũng sẽ cải tổ và thành lập hội đồng quản trị mới, bao gồm Bret Taylor nắm vai trò Chủ tịch, Larry Summer (cựu bộ trưởng Tài chính Mỹ) và Adam D'Angelo (nhà sáng lập kiêm CEO của Quora).

Bài đăng không nhắc gì đến vị cựu Chủ tịch Greg Brockman nhưng theo tài khoản Twitter của ông, ông tuyên bố sẽ trở lại với công ty và quay lại viết code vào tối nay.

Theo trang tin The Verge, đội ngũ ban giám đốc mới này sẽ xem xét và bổ nhiệm thêm hội đồng mới (tối đa 9 người) để thiết lập lại quyền quản trị OpenAI.

Sau bài đăng của OpenAI, Altman cũng chia sẻ niềm vui của mình trên Twitter. 

"Tôi yêu OpenAI. Mọi thứ tôi làm trong vài ngày qua đều nhằm mục đích duy trì đội ngũ và sứ mệnh cùng nhau. Tôi rất mong được quay lại OpenAI và xây dựng mối quan hệ bền chặt với Microsoft". 
Sam Altman - Giám đốc Điều hành OpenAI chia sẻ.

Trước đó, ngày 17/11, OpenAI bất ngờ thông báo loại bỏ tên của Altman khỏi chức vụ Giám đốc Điều hành và đưa Giám đốc Công nghệ Mira Murati lên đảm nhiệm vị trí này. Trong bài đăng trên blog, hội đồng quản trị cho rằng giao tiếp của ông thiếu rõ ràng và trung thực. Điều này khiến cho việc điều hành hoạt động của công ty trở nên khó khăn. 

Tin tức này đã khiến cộng đồng và nhân viên công ty xôn xao vì nguyên nhân đằng sau việc Sam Altman bị sa thải. Nhiều nhân viên tuyên bố rằng họ sẽ nghỉ việc nếu hội đồng quản trị hiện tại không từ chức hay phục hồi chức vụ cho Sam Altman. 

nhân viên openai phản đối
Nhân viên OpenAI phản đối dữ dội sau khi Altman bất ngờ bị sa thải khỏi công ty.

Để ủng hộ Altman, Greg Brockman (cựu Chủ tịch công ty) cũng tuyên bố rời khỏi công ty. Đáng chú ý, ngoài 2 vị lãnh đạo trên, 3 nhà nghiên cứu khác của công ty, bao gồm Jakub Pachocki, Aleksander Madry và Szymon Sidor cũng quyết định nghỉ việc.  

Các nhà đầu tư của OpenAI, trong đó có gã khổng lồ công nghệ Microsoft, ngay lập tức gây sức ép lên hội đồng quản trị. Họ cố gắng thuyết phục Altman quay lại vị trí giám đốc điều hành.

Đọc thêm: Grayscale họp với SEC về spot Bitcoin ETF

RELEVANT SERIES