SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Huobi Global sẽ ngừng hoạt động tại Malaysia?

Theo Wu Blockchain, Uỷ ban Chứng khoán Malaysia (SC) có động thái chống lại Huobi Global với cáo buộc điều hành sàn giao dịch tài sản kỹ thuật số nhưng chưa đăng ký.
Avatar
quynhnt
Published May 22 2023
Updated May 22 2023
3 min read
thumbnail

Thông báo của SC (tại đây) cho biết Huobi Global Limited và CEO Leon Li liên quan đến các hoạt động bất hợp pháp tại Malaysia. Theo đó, cơ quan này đã ra lệnh ngừng hoạt động đối với sàn giao dịch, bao gồm vô hiệu hóa trang web, ứng dụng di động trên Apple Store, Google Play và một số nền tảng khác. 

“Huobi Global Limited đã nhận được lệnh ngừng lưu hành hoặc gửi bất kỳ quảng cáo nào, dù là qua email hay trên các nền tảng truyền thông xã hội cho các nhà đầu tư tại Malaysia”, thông báo của SC cho biết.  

Uỷ ban Chứng khoán Malaysia nhấn mạnh quyết định này được đưa ra sau những lo ngại về việc tuân thủ quy định của các sàn giao dịch và hướng tới mục tiêu bảo vệ nhà đầu tư. SEC đánh giá hành động vi phạm của Huobi là nghiêm trọng vì điều hành công ty nhưng chưa đăng ký với tư cách là nhà điều hành thị trường được cấp phép (RMO). Theo đó, Huobi đã vi phạm Đạo luật dịch vụ và thị trường vốn năm 2007 của Malaysia.

Đồng thời SC cho rằng nhà giao dịch sử dụng dịch vụ của các công ty chưa đăng ký có thể gặp rủi ro như gian lận và không được bảo vệ theo luật chứng khoán Malaysia. Bên cạnh đó, cơ quan này cũng kêu gọi nhà đầu tư ngay lập tức ngừng giao dịch và rút tất cả tài sản ra khỏi sàn.

Gần đây, Justin Sun - cố vấn của Huobi Global có một số động thái thu hút sự chú ý của cộng đồng tiền mã hoá. Cụ thể, nhà sáng lập TRON, cũng là chủ nhân của hai sàn Huobi và Poloniex, cho rằng việc niêm yết memecoin sẽ giúp các sàn giao dịch nhỏ phát triển.

Như Interlock đã đưa tin, Justin Sun nhấn mạnh Binance là sàn giao dịch chiếm thị phần lớn nhất trên thị trường tuy nhiên đây không phải là nền tảng tốt nhất cho hoạt động giao dịch memecoin. 

Chia sẻ về tiêu chuẩn niêm yết memecoin trên Huobi và Poloniex, ông Sun cho biết yếu tố quan trọng nhất nằm ở sự nổi tiếng của nó trong cộng đồng. Ngoài ra, sàn giao dịch sẽ đánh giá khối lượng giao dịch, tương tác xã hội, phản hồi cộng đồng của các dự án memecoin.

Đọc thêm: Cá voi tiếp tục xả NFT bluechip trên Blur

RELEVANT SERIES