SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Injective ra mắt Layer 2 inEVM

Injective, blockchain layer 1 trên Cosmos, vừa triển khai testnet mạng lưới layer 2 inEVM, cho phép ứng dụng Ethereum có thể hoạt động trên mạng lưới.
Avatar
immihu.web3
Published Sep 19 2023
Updated Sep 20 2023
2 min read
thumbnail

Hợp tác với dự án rollup Caldera, Injective đã triển khai giải pháp Layer 2 inEVM. Với tính năng tương thích với máy ảo Ethereum, inEVM cho phép các nhà pháp triển Ethereum có thể triển khai ứng dụng của họ như sàn giao dịch phi tập trung trên Injective mà không cần phải thay đổi ngôn ngữ lập trình. 

Không giống các giải pháp máy ảo EVM khác như Aurora (trên Near) hay Neon (trên Solana), inEVM hoạt động như một EVM rollup trên Injective. Giải pháp này cho mạng lưới tận dụng độ bảo mật từ chính validator của Injective. 

inEVM là một phần trong kế hoạch "Electro Chains" của Injective, nhằm mở rộng hệ sinh thái Layer 2 và tăng kết nối giữa các blockchain. 

"inEVM là một phần của kế hoạch Injective nhằm xây dựng mạng lưới Electro Chains. Về bản chất, kế hoạch này bao gồm hàng loạt các rollup với nhiều loại máy ảo khác nhau nhằm đáp ứng nhu cầu đa dạng của các nhà phát triển trong khi giữ nguyên độ mở rộng và bảo mật", đại diện Injective cho biết. 

Testnet của inEVM được triển khai vào ngày 19/9 trong khi mainnet được dự định sẽ được ra mắt vào Q4. 

Cũng trong ngày hôm nay, Canto, một blockchain khác trong hệ sinh thái Cosmos, hé lộ kế hoạch chuyển đổi thành layer 2 trên Ethereum với công nghệ zero-knowledge proofs. Ngoài Canto, nhiều dự án cũng đã trở thành layer 2 dựa trên công nghệ ZK do Polygon cung cấp, bao gồm Astar, Immutable, IDEX và Palm Network.

Đọc thêm: thông báo đáng chú ý tại sự kiện TOKEN2049

RELEVANT SERIES