SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Thông báo đáng chú ý tại sự kiện TOKEN2049

TOKEN2049 được xem là sự kiện có quy mô lớn nhất trong ngành blockchain vào năm 2023 với hơn 10,000 người tham dự. Một số dự án đã tận dụng sự kiện này để đưa ra các thông báo quan trọng.
Avatar
immihu.web3
Published Sep 19 2023
Updated Sep 20 2023
4 min read
thumbnail

Token 2049 là hội nghị tiền mã hóa hàng đầu thế giới, diễn ra thường niên tại Singapore, nơi các nhà đồng sáng lập và CEO của các doanh nghiệp Web3 uy tín chia sẻ quan điểm của mình về thị trường. Sự kiện blockchain quốc tế tại Singapore quy tụ hơn 10,000 người đến từ 3,500 công ty khác nhau, với hơn 400 sự kiện bên lề cùng 200 diễn giả khắp toàn cầu.

image
Lối vào sự kiện TOKEN2049. Ảnh: Interlock.

Ngoài các chủ đề hấp dẫn về các khía cạnh trong lĩnh vực Web3, TOKEN2049 còn là nơi để các dự án đưa ra các thông báo quan trọng. Sau đây là một số thông tin đáng chú ý mà Interlock đã tổng hợp sau 2 ngày diễn ra sự kiện.

Telegram tích hợp ví crypto của TON blockchain

Đây được xem là tin tức lớn nhất khi chiều ngày 13/9, tại sự kiện TOKEN2049, ứng dụng nhắn tin Telegram thông báo tích hợp ví crypto TON Space trên blockchain TON cho 800 triệu người dùng. 

Tại sân khấu Kucoin ở TOKEN2049, Steve Yun, Giám đốc tại TON Foundation và John Hynman, Giám đốc Đầu tư của Telegram, đã công bố kế hoạch xây dựng cơ sở hạ tầng Web3 cho nền tảng tin nhắn nổi tiếng này. 

image
Giám đốc Đầu tư của Telegram phát biểu tại sự kiện TOKEN2049. 

"Telegram nhắm đến quyền tự do ngôn luận nhưng ngôn luận còn có nhiều ý nghĩa hơn thế trong thời đại kỹ thuật số này. Chúng tôi tin rằng người dùng có toàn quyền sở hữu danh tính và tài sản của mình. Với TON Space, người dùng sẽ nắm công nghệ để biến điều đó thành hiện thực." ông Hynman chia sẻ. 

LayerZero hợp tác Google Cloud

Thực chất, tối ngày 12/9, đội ngũ LayerZero đã thông báo hợp tác với Google Cloud nhằm tăng cường bảo mật thông qua cơ sở hạ tầng điện toán đám mây. Google Cloud sẽ đóng vai trò "xác minh" (verifier) trên mạng lưới chuỗi chéo LayerZero.

Đến ngày 14/9,  Bryan Pellegrino, CEO của LayerZero Labs và Simon Baksys, Lead BD của Google Clouds, mới đưa ra thông báo tại sự kiện TOKEN2049. Ngoài ra, mọi người có thể bắt gặp hình ảnh của thương vụ hợp tác này trên các chiếc xe taxi vòng quanh thành phố Singapore. 

image
Hình ảnh LayerZero và Google Cloud trên xe taxi tại Singapore. 

Huobi đổi tên thành HTX

Trong buổi tiệc tối ngày 13/9, sau sự kiện TOKEN2049, Justin Sun, ông chủ của hai sàn giao dịch Poloniex và Huobi, thông báo đổi tên sàn Huobi Exchange thành HTX. 

image
Justin Sun thông báo đổi tên sàn Huobi thành HTX. 

Trong cuộc họp báo tại sự kiện TOKEN2049 sáng ngày 14/9,  Justin chia sẻ rằng cái tên mới HTX sẽ giúp sàn giao dịch có thể dễ dàng tiếp cận hơn trên thị trường quốc tế. 

“H là viết tắt của Huobi, T đại diện cho TRON với cam kết lấy mạng lưới này làm cốt lõi cho việc phát triển hệ sinh thái, còn X là viết tắt của sàn giao dịch. Ngoài ra, HT đại diện cho token của nền tảng trong khi X tượng trưng cho quá trình giao dịch”, Huobi giải thích rõ về thương hiệu mới trong thông báo. 

Fantom thông báo nâng cấp 2.0

Chiều ngày đầu tiên của sự kiện TOKEN2049 (13/9),  Michael Kong, CEO của Fantom Foundation thông báo phiên bản nâng cấp 2.0 của blockchain EVM này.  Theo đó, Fantom 2.0 gồm 3 phần chính: Tosca, Carmen và Go-Opera. 

image
CEO Fantom tại sự kiện TOKEN2049

Dự án Tosca là máy ảo Fantom mới dành cho hợp đồng thông minh. Carmen là hệ thống lưu trữ dữ liệu cho blockchain. Go-Opera là ứng dụng cho người dùng đã được tối ưu. Tất cả nâng cấp này sẽ được triển khai trong tương lai gần. 

Ngoài các thông báo đáng chú ý, TOKEN2049 còn có hàng chục các panel thú vị với sự tham gia của những người dẫn đầu ngành công nghiệp blockchain. Interlock sẽ đúc kết những xu hướng được ghi nhận tại sự kiện trong bài viết tiếp theo.

Đọc thêm: ftx kiện cha mẹ Sam Bankman-Fried, đòi bồi thường hàng triệu USD

RELEVANT SERIES