SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

JP Morgan: Hàng chục tỷ USD đang đổ vào spot Bitcoin ETF

Sau đợt phê duyệt spot Bitcoin ETF từ SEC, thị trường tương đối im ắng. JP Morgan, ngân hàng Phố Wall cho rằng spot Bitcoin ETF có thể thu hút dòng vốn lên đến 36 tỷ USD.
Avatar
ankhang.web3
Published Jan 15 2024
Updated Jan 16 2024
2 min read
thumbnail

Trong báo cáo hôm 11/1, JP Morgan cho rằng dòng tiền lớn từ các sản phẩm đầu tư crypto có thể đổ về spot Bitcoin ETF. Theo JP Morgan, thị trường tiền mã hóa tương đối im lặng sau khi spot Bitcoin ETF được thông qua. Trọng tâm đang hướng về doanh thu của các quỹ này. 

"Chúng tôi nghi ngờ về sự lạc quan của nhà đầu tư trong thị trường. Dòng vốn mới sẽ chảy vào crypto sau khi SEC phê duyệt spot Bitcoin ETF".
Các nhà phân tích từ JP Morgan
spot bitcoin etf
Dù phê duyệt các quỹ ETF, SEC vẫn không ủng hộ Bitcoin. Ảnh: Financial News.

Hiện tại, JP Morgan cho biết dòng tiền đang chuyển từ các sản phẩm đầu tư tiền mã hóa khác sang spot Bitcoin ETF. Theo đó, các quỹ ETF vừa được thông qua có thể thu hút dòng vốn lên đến 36 tỷ USD.

Theo JP Morgan, các nhà đầu tư đã mua cổ phiếu Grayscale Bitcoin Trust (GBTC) với giá rẻ trên thị trường thứ cấp vào năm 2023 có thể chốt lãi và chuyển sang các quỹ ETF mới. Con số này đạt khoảng 3 tỷ USD. Đồng thời, nhà đầu tư tiền mã hóa đã thoái vốn 20 tỷ USD để mua spot Bitcoin ETF. 

JP Morgan cho rằng phí của GBTC ở mức cao. Điều này có thể khiến nhà đầu tư rời bỏ GBTC, trừ khi quỹ này giảm phí xuống ngang với BlackRock và các spot Bitcoin ETF khác. 

"Phí cao có thể khiến nhà đầu tư bán tháo 5-10 tỷ USD khỏi GBTC và chuyển sang các quỹ spot Bitcoin ETF có giá thành rẻ hơn".
JP Morgan

Đọc thêm: Vốn hóa token sàn FTX quay lại mốc 1 tỷ USD

RELEVANT SERIES