SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Vốn hóa token sàn FTX quay lại mốc 1 tỷ USD

Vốn hóa token FTT vượt mốc 1 tỷ USD trong ngày 15/1. Dù vậy, loại tiền mã hóa này vẫn giảm 96% so với mốc cao nhất mọi thời đại, ghi nhận trước khi FTX nộp đơn phá sản.
Avatar
ankhang.web3
Published Jan 16 2024
Updated Jan 16 2024
2 min read
thumbnail

Theo CryptoSlate, vốn hóa của token sàn giao dịch FTX (FTT) đã quay trở lại mốc 1 tỷ USD sau đợt sụt giảm hồi tháng 11/2022. Trong 7 ngày qua, token FTT đã tăng 27%, chạm mốc 3.12 USD.

Dù vậy, đồng tiền mã hóa này vẫn giảm 96% so với mức cao nhất mọi thời đại (ATH) là 84 USD. Sau đợt phê duyệt spot Bitcoin ETF từ Ủy ban Giao dịch và Chứng khoán Mỹ (SEC), thị trường ngập sắc xanh. Loạt altcoin đạt mức tăng hơn 10% sau khi các sàn giao dịch niêm yết spot Bitcoin ETF.

giá ftt
Khối lượng giao dịch 24h token FTT tăng hơn 30%. Ảnh: CoinMarketCap.

Quy trình phá sản của FTX vẫn đang diễn ra. Một số khách hàng đã phản đối kế hoạch bồi thường bằng USD của FTX.

Hồ sơ toà án cho thấy các công ty tiền mã hóa, bao gồm Three Arrows Capital đã đệ đơn phản đối kế hoạch này. Đồng thời, hơn 60 khách hàng của FTX cũng không đồng ý với việc bồi thường bằng USD. 

Nhóm phản đối cho rằng kế hoạch bồi thường này sẽ không thỏa đáng vì khiến nhà đầu tư mất đi khoản lợi nhuận khi crypto tăng. 

Sunil Kavuri, một trong những nạn nhân của sàn FTX cho biết ông và các luật sư có thể chuẩn bị hồ sơ tố tụng FTX.

"Chúng tôi muốn đấu tranh cho các nạn nhân FTX để nâng khoản bồi thường cao nhất có thể. Chúng tôi sẽ chuẩn bị thủ tục tố tụng về quyền tài sản khi chưa được giải quyết".
Sunil Kavuri

Tuy nhiên, các nhà chức trách vẫn ủng hộ FTX thanh toán khoản bồi thường bằng USD. Đây là cách hiệu quả nhất để hợp lý hóa quy trình và đẩy nhanh quy trình phá sản theo Chương 11.

Đọc thêm: Hak Research ra mắt khóa học crypto dành cho cộng đồng

RELEVANT SERIES