SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

JPMorgan: FED có thể bơm 2,000 tỷ USD vào hệ thống ngân hàng

Theo dự đoán JPMorgan, 2,000 tỷ USD có thể được bơm vào hệ thống ngân hàng Mỹ bằng chương trình cho vay khẩn cấp của Cục Dự trữ Liên bang.
Avatar
tranhtnn
Published Mar 16 2023
Updated Dec 25 2023
2 min read
thumbnail

Theo JPMorgan Chase & Co, chương trình cho vay khẩn cấp của Cục Dự trữ Liên bang có thể bơm tới 2,000 tỷ USD vào hệ thống ngân hàng Mỹ nhằm giúp giảm bớt khủng hoảng thanh khoản, giúp các ngân hàng nâng cao tỷ lệ dự trữ tiền mặt.

Theo nhà chiến lược Nikolaos Panigirtzoglou chia sẻ vào ngày 16/3, khả năng cao FED sẽ tung các gói hỗ trợ hệ thống ngân hàng đang gặp khó khăn. Số tiền tối đa ước tính có thể lên đến 2,000 tỷ USD, tương đương với khoản nợ của các ngân hàng Mỹ (ngoài 5 ngân hàng lớn nhất).

Theo Bloomberg, sau khi ba ngân hàng lớn sụp đổ, cơ quan chính phủ Mỹ đã thiết lập chương trình này với mục tiêu ngăn ngừa việc bán thanh lý nợ chính phủ để có được nguồn tài trợ. Tỷ lệ lợi suất trái phiếu hai năm của Bộ Tài chính đã giảm hơn 60 điểm cơ bản trong tuần giữa tháng 3 do tin đồn FED sẽ tạm ngừng chính sách thắt chặt tiền tệ, tăng lãi suất vào cuộc họp FOMC (23/3).

Theo các chiến lược gia của JPMorgan, hệ thống ngân hàng Mỹ vẫn còn 3,000 USD dự trữ. Phần lớn số tiền này được lưu trữ tại các ngân hàng lớn. Việc FED tăng lãi suất liên tục đã thúc đẩy các nhà đầu tư sử dụng các quỹ thị trường tiền tệ thay cho tiền gửi ngân hàng.

Vào rạng sáng ngày 23/3, cuộc họp FOMC diễn ra. FED sẽ công bố về quyết định tăng lãi suất. Chủ tịch Fed Jerome Powell sau đó sẽ có bài phát biểu vào lúc 2h30 cùng ngày. Thị trường crypto dự kiến sẽ có biến động mạnh.

họp fomc
Cuộc họp FOMC diễn ra vào ngày 23/3. Nguồn: Forex Fatory.

Đọc thêm:  FED sẽ xem xét lại quy định đối với ngân hàng tại Mỹ

RELEVANT SERIES