SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Justin Sun cáo buộc em trai của nhà sáng lập Huobi xả token HT 

Nhà sáng lập Tron, Justin Sun cáo buộc em trai của người sáng lập Huobi, Li Lin, nhận được lượng lớn token HT miễn phí và bán chúng đi khiến giá HT bị ảnh hưởng.
Avatar
thuyenpna
Published May 16 2023
Updated May 16 2023
3 min read
thumbnail

Ngày 16/5, cố vấn của sàn Huobi cho biết Li Wei, em trai của Li Lin, đã liên tục bán token HT. Hiện tại, HT DAO đang can thiệp để khắc phục vấn đề này. Họ dự định liên hệ với Li Wei để đàm phán về việc hoàn trả và hủy bỏ số token HT còn lại của ông. 

Ông cũng cho biết Wei không đóng góp bất kỳ điều gì cho cộng đồng HT. Ông cho rằng sẽ tốt hơn khi thưởng cho những người thực sự đóng góp vào sự phát triển của HT DAO.

Kể từ tháng 4, giá HT đã giảm 33.88% từ mức 4 USD xuống mức 2.71 USD. Tuy nhiên, giá HT đã phục hồi khoảng 10% sau tuyên bố của Justin Sun. Token này đang được giao dịch quanh mức 2.96 USD với vốn hóa 480.3 triệu USD, theo CoinGecko.

coin98
Chart HT/USDT khung ngày. Nguồn: TradingView.

Theo Wu Blockchain, hiện phía Li Lin đã phản hồi về vụ việc này. Li Lin cho biết nếu Justin Sun đưa ra được bằng chứng, ông sẽ bồi thường gấp 10 lần.

Li Lin hiện là chủ tịch của công ty New Huo Technology, trước đây có tên gọi là Huobi Technology. Đây là công ty đầu tư chủ yếu trong lĩnh vực sản xuất và bán các sản phẩm liên quan đến năng lượng và điện tử, theo Financial Times.

Tháng 10/2022, Justin Sun đã mua lại Huobi với giá 1 tỷ USD và đảm nhận vai trò lãnh đạo. Theo CoinDesk, Sun chia sẻ rằng Huobi muốn đạt được giấy phép tại Hong Kong với mục tiêu triển khai một sàn giao dịch mới mang tên Huobi Hong Kong.

Trong thời gian gần đây, Justin Sun và Huobi đã gặp phải nhiều sự cố. Ngày 9/3, giá HT biến động mạnh khiến người dùng crypto hoang mang khi giảm từ 4.81 USD xuống 0.31 USD trong vòng 10 phút trên sàn giao dịch Huobi. Nhà sáng lập TRON cho rằng HT đột ngột giảm mạnh vì một số người dùng đã kích hoạt hàng loạt lệnh thanh lý. 

Ngày 22/3, SEC thông báo đâm đơn kiện Sun, TRON Foundation, và BitTorrent (hiện tên Rainberry) do mở bán TRX và BTT. Cơ quan cũng cho rằng các bị đơn thao túng thị trường thứ cấp của TRX thông qua kế hoạch wash trading quy mô lớn. Bên cạnh đó, ông cũng thông báo rời ghế đại sứ Grenada. 

Đọc thêm: SEC yêu cầu toà án từ chối đơn kiện của Coinbase.

RELEVANT SERIES