SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Justin Sun: Trung Quốc đang mở lòng với crypto

Nhà sáng lập TRON tin rằng Trung Quốc sẽ mở cửa lại với tiền mã hóa sau khi triển khai đánh thuế crypto.
Avatar
uyntran.web3
Published Jan 30 2023
Updated Jan 03 2024
3 min read
thumbnail

Trong chuỗi tweet ngày 30/1, Justin Sun cho biết Trung Quốc đang có “những bước tiến lớn trong chính sách về tiền mã hóa”. Theo Sun, quy định thuế mới là dấu hiệu cho thấy Trung Quốc dần cởi mở hơn với thị trường. 

Một cơ quan thuế Trung Quốc đã bắt đầu áp thuế 20% đối với lợi nhuận đầu tư tiền mã hóa. Sun khẳng định chính phủ Trung Quốc đang coi tiền mã hóa như một hình thức tài sản hợp pháp và muốn áp thuế phù hợp.

Chính sách thuế sẽ thúc đẩy áp dụng tiền mã hóa tại Trung Quốc do cung cấp khung pháp lý rõ ràng cho người dân và doanh nghiệp. Sun nhận định Trung Quốc sẽ triển khai thêm nhiều chính sách khác để ngành công nghiệp tiền mã hóa ổn định và hợp pháp hơn.

“Thuế tiền mã hóa ở Trung Quốc là bước phát triển tích cực cho thị trường tiền mã hóa toàn cầu và có thể tạo tiền lệ cho các quốc gia khác noi theo”, Sun viết trên Twitter.

Cuối cùng, Sun tuyên bố cả TRON và Huobi đều tập trung mạnh mẽ vào đổi mới và là công cụ thúc đẩy công nghệ blockchain phát triển ở Trung Quốc. 

Ngoài ra, nhà sáng lập TRON tiết lộ sẽ chuyển đến Hong Kong do tin tưởng vào tương lai của thị trường tiền mã hóa ở Trung Quốc. Anh chỉ ra Trung Quốc có cộng đồng nhà giao dịch và nhà phát triển lớn, đồng thời đạt nhiều thành tựu về áp dụng và đổi mới.

“Với suy nghĩ này, tôi đã quyết định chuyển đến Hong Kong để tận dụng cơ hội ở thị trường châu Á”, Sun chia sẻ.

Sun cho hay TRON đang cố gắng mở rộng phạm vi hoạt động ở Hong Kong, trong khi sàn giao dịch Huobi tập trung mạnh vào thị trường ở đây. Anh nói thêm ưu thế của Trung Quốc đang trở nên rõ ràng hơn khi thị trường tiền mã hóa trưởng thành và việc áp dụng ngày càng tăng.

Arthur Hayes, cựu CEO BitMEX từng dự đoán đợt tăng giá tiếp theo sẽ bắt đầu khi Trung Quốc quay lại thị trường. Theo Hayes, Hong Kong đóng vai trò then chốt trong bước trở lại của Trung Quốc.

Đáng chú ý, nhà sáng lập TRON khuyên cộng đồng không nên “quá tập trung vào Mỹ” vì quốc gia này không phải là quốc gia lớn duy nhất trong ngành. Sun kêu gọi cộng đồng tập trung giáo dục và xây dựng quan hệ đối tác với các chính phủ trên toàn thế giới, không giới hạn ở một quốc gia.

“Tôi tin rằng nếu 7.7 tỷ người trên Trái Đất chấp nhận tiền mã hóa làm đồng tiền hợp pháp thì 300 triệu người Mỹ cũng sẽ làm theo”, Sun cho hay.

Theo Sun, hợp pháp hóa tiền mã hóa không chỉ phục vụ mục đích mua bán hàng hóa và dịch vụ. Anh cho rằng tiền mã hóa mang lại cho “người dân quyền kiểm soát đối với tương lai tài chính của chính họ”.

Đọc thêm: Hàn Quốc triển khai hệ thống theo dõi tiền mã hóa trong 2023

RELEVANT SERIES