SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Các khoản đóng góp từ thiện của Sam Bankman-Fried bị thu hồi

Theo The Wall Street Journal, các nhà lãnh đạo mới của FTX đang tìm cách thu hồi hàng triệu USD tiền quyên góp từ thiện của cựu CEO Sam Bankman-Fried.
Avatar
quynhnt
Published Jan 09 2023
Updated Dec 16 2023
2 min read
thumbnail

Vào cuối tháng 9/2021, quỹ từ thiện của FTX, Future Fund đã cam kết hơn 160 triệu USD cho hơn 110 tổ chức phi lợi nhuận. Trong đó bao gồm các công ty startup công nghệ sinh học và một số nhà nghiên cứu phát triển vắc xin COVID-19. 

Theo bản tin của WSJ (tại đây), quỹ của FTX đã cam kết 3.6 triệu USD cho AVECRIS, công ty chuyên sản xuất vắc-xin di truyền và 5 triệu USD khác cho Atlas Fellowship để trao học bổng cho học sinh trung học ở San Francisco. 

Tuy nhiên, đại diện phía Bankman-Fried cho biết các khoản quyên góp từ thiện trong quá khứ không phải là tiền gửi của khách hàng mà từ lợi nhuận kinh doanh.

Future Fund được ra mắt hồi tháng 2/2022 với kế hoạch quyên góp hơn 100 triệu USD trong năm đầu tiên và dự kiến lên đến 1 tỷ USD. Mặc dù giá tiền mã hóa giảm sâu thời gian qua, các khoản quyên góp vẫn được duy trì. 

Các khoản quyên góp của FTX cho các đảng chính trị và ứng cử viên cũng đang bị các công tố viên tại Mỹ điều tra. Bankman-Fried là CEO có khoản đóng góp lớn thứ hai cho chiến dịch tranh cử tổng thống năm 2020 của Joe Biden, với 5.2 triệu USD. 

Một số điều khoản thu hồi có thể buộc các doanh nghiệp và nhà đầu tư trả lại hàng tỷ USD đã thanh toán trong thời gian trước khi FTX sụp đổ. Trong khi đó, ban lãnh đạo mới của sàn giao dịch cho biết một số người nhận được tiền đóng góp đã liên hệ công ty nãy để trả lại tiền.

Đọc thêm:  Sam Bankman-Fried lên kế hoạch mua quốc đảo cho ngày tận thế

RELEVANT SERIES