SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Khối lượng giao dịch của các sàn CEX giảm mạnh kể từ 2020

Khối lượng giao dịch hàng ngày của các sàn giao dịch tập trung (CEX) đã giảm xuống mức thấp nhất kể từ cuối 2020, theo dữ liệu từ Kaiko.
Avatar
quynhnt
Published Jun 01 2023
Updated Jun 01 2023
3 min read
thumbnail

Dữ liệu từ nền tảng Kaiko cho thấy khối lượng giao dịch các sàn CEX đã giảm dần từ tháng 5/2021. Đến tháng 4 năm nay, một số tín hiệu phục hồi từ thị trường crypto đã đẩy khối lượng này tăng chạm mức 100 tỷ USD. Tuy nhiên, chỉ số này đã giảm mạnh kể từ đó. 

Hiện khối lượng giao dịch hàng ngày của các sàn CEX là khoảng 5 tỷ USD. Nhận định về sự sụt giảm này, Will Clemente - đồng sáng lập Reflexivity Research cho biết thị trường tiền mã hoá đang trong trình trạng sideways và nhiều nhà đầu tư dần trở nên chán nản. Ông cho rằng những ai tiếp tục nắm giữ tài sản có thể được hưởng lợi từ tình thế này và đa phần họ đều là người có niềm tin về sự phục hồi của thị trường.

Trong khi đó, chỉ số sợ hãi và tham lam tiền mã hoá đã dao động quanh mức 50 trong ba tuần qua. Điều này cho thấy tâm lý nhà đầu tư dường như đang trung lập với động thái sideways của thị trường. Hiện chỉ số này đang giữ mức 52. 

chỉ số tham lam và sợ hãi
Chỉ số tham lam và sợ hãi tiền mã hoá tính đến ngày 2/6. Nguồn: alternative.me.

Bên cạnh khối lượng của các sàn CEX, TVL của các giao thức DeFi cũng giảm mạnh từ đầu tháng 5/2022. Vào thời điểm đó, toàn bộ thị trường crypto bị ảnh hưởng liên đới từ vụ sụp đổ của hệ sinh thái Terra. Cuộc khủng hoảng thanh khoản đã khiến nhiều công ty trong ngành phá sản. 

Theo dữ liệu từ DefiLlama, hiện TVL của toàn lĩnh vực DeFi giữ mức 46.55 tỷ USD, giảm gần 7 tỷ USD so với mức cao nhất từng đạt vào ngày 16/4 là 53 tỷ USD.

tvl defi
TVL của tất cả giao thức DeFi. Nguồn: DefiLlama.

Ngoài ra, theo dữ liệu từ CoinShares, ở tuần cuối cùng tháng 5, các sản phẩm đầu tư tài sản kỹ thuật số đã chứng kiến ​​dòng tiền chảy ra khoảng 39.3 triệu USD. Như Interlock đã đưa tin, trong 6 tuần qua, dòng tiền liên tiếp bị rút khỏi các sản phẩm đầu tư kỹ thuật số, nâng tổng dòng chảy ra đạt 272 triệu USD. Trong đó, Bitcoin là tài sản bị ảnh hưởng nhiều nhất trên thị trường, với khoảng 11.5 triệu USD bị rút trong tuần trước.

Đọc thêm: Bitcoin có nguy cơ tạo đáy mới sau khi retest 27,000 USD

RELEVANT SERIES