SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Kraken tài trợ đội đua F1 thay cho FTX

Đội đua F1 Williams Racing hợp tác với sàn giao dịch tiền mã hoá Kraken sau khi sàn FTX và Tezos blockchain rời khỏi giải đấu. 
Avatar
tranhtnn
Published Mar 29 2023
Updated Dec 14 2023
3 min read
thumbnail

Sàn giao dịch tiền mã hoá Kraken, có trụ sở tại San Francisco, đã ký kết thỏa thuận với đội đua F1 của Anh, Williams Racing. Kraken chính thức trở thành đối tác crypto và Web3 đầu tiên của đội đua này. Đây cũng là đối tác toàn cầu đầu tiên của họ.

Thương hiệu Kraken sẽ xuất hiện trên cánh sau của các xe đua Williams, trang phục tài xế và mũ bảo hiểm trong mùa giải F1 World Championship năm nay. Mùa giải F1 năm 2023 bắt đầu từ đầu tháng 3 đến tháng 11 với các cuộc đua trên khắp châu Mỹ, châu  Âu, châu Á và Trung Đông.

Một số người dùng sàn NFT của Kraken sẽ có quyền chọn các NFT mà họ sở hữu để xuất hiện phía sau các xe đua của Williams trong một số sự kiện Grand Prix. Tác phẩm nghệ thuật đặc biệt sẽ được lấy từ các dự án NFT bên thứ ba hàng đầu bao gồm Bored Ape Yacht Club và World of Women.

F1 đã trở thành tâm điểm cho các thương vụ tài trợ crypto, nhưng một số thỏa thuận đã rơi vào tình trạng đổ vỡ sau khi FTX sụp đổ vào năm 2022. Trước đó, FTX từng có thỏa thuận tài trợ với đội đua Mercedes-AMG Petronas của F1. Tuy nhiên, thỏa thuận đã bị đình chỉ khi sàn giao dịch này đóng cửa.

Trong những tháng gần đây, Ferrari đã chấm dứt thỏa thuận với công ty blockchain Velas. Tezos blockchain đã chấm dứt thỏa thuận với đội đua Red Bull Racing. Animoca Brands cũng từng vận hành F1 Delta Time, một trò chơi NFT trên Ethereum được cấp phép, nhưng đã đóng cửa vào tháng 3/2022.

Mặc dù có một số thỏa thuận không thành công, Kraken đã gia nhập các thỏa thuận với các đội đua F1. Theo đó, Kraken sẽ thay cho Tezos và OKX tiếp tục mối quan hệ với McLaren. Kraken cũng tiếp tục thỏa thuận của Alpine với Binance, thỏa thuận của Haas với OpenSea và thỏa thuận trị giá 150 triệu USD của Red Bull Racing với Bybit được ký kết vào tháng 2/2022. Ngoài ra, Crypto.com cũng giữ quyền đặt tên cho Giải đua F1 Miami Grand Prix.

"Chúng tôi rất háo hức để bắt đầu sự hợp tác này nhằm cung cấp cho người hâm mộ các trải nghiệm crypto và Web3 tiên tiến. Sự kiện này cho phép Kraken tiếp cận các khách hàng và doanh nghiệp mới thông qua mạng lưới và sự kiện của chúng tôi," ông James Bower, Giám đốc Thương mại của Williams Racing tuyên bố.

Đọc thêm:  Sam Bankman-Fried từng hối lộ quan chức Trung Quốc

RELEVANT SERIES