SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

KuCoin lên tiếng về tin đồn cắt giảm nhân sự

Ngày 26/7, KuCoin đã bác bỏ thông tin dự án sẽ sa thải 30% lực lượng lao động. Tuy nhiên, công ty thừa nhận có thể có một số đợt “điều chỉnh nhân sự” trong tương lai.
Avatar
uyntran.web3
Published Jul 26 2023
Updated Jul 26 2023
3 min read
thumbnail

Trước đó, cộng đồng tiền mã hóa xuất hiện tin đồn sàn giao dịch KuCoin chuẩn bị sa thải 30% nhân viên, tương ứng khoảng 300 người, trong vài tuần tới. Theo trang tin @WuBlockchain, lý do KuCoin sa thải 30% lực lượng lao động là chính sách KYC nghiêm ngặt ở Mỹ khiến lợi nhuận của sàn giao dịch sụt giảm.

Trả lời Cointelegraph, đại diện KuCoin khẳng định công ty không hề có kế hoạch sa thải nhân sự hàng loạt. Người này tiết lộ bất kỳ đợt cắt giảm nào trong tương lai đều nhằm mở rộng hoạt động kinh doanh của công ty.

“Là một phần trong quá trình phát triển kinh doanh và đánh giá hiệu suất nhân viên định kỳ nửa năm, chúng tôi có thể điều chỉnh nhân sự nếu cần. Đây là quy trình bình thường trong quá trình phát triển tổ chức” 
Đại diện KuCoin

Johnny Lyu, CEO KuCoin nhấn mạnh sàn giao dịch tiền mã hóa vẫn đang hoạt động hiệu quả. Lyu giải thích các đợt đánh giá hiệu suất này thể hiện "tính cạnh tranh và năng động" của thị trường tiền mã hóa đang phát triển nhanh. Sau đính chính của Lyu, @WuBlockchain đã rút lại các tuyên bố ban đầu.

KuCoin không nói rõ bao nhiêu phần trăm nhân viên sẽ bị cắt giảm và vị trí nào sẽ bị ảnh hưởng nhiều nhất. Theo KuCoin, công ty hiện đang có khoảng 1,000 nhân viên trên toàn thế giới và “đang tăng đều đặn”.

Mùa đông tiền mã hóa kéo dài trong suốt năm 2022 đã buộc nhiều dự án lớn như Binance, Coinbase và Kraken phải điều chỉnh lại lực lượng lao động. Ngày 15/7, tờ Wall Street Journal đưa tin Binance đã sa thải hơn 1,000 nhân viên trong vòng vài tuần. Sau đó, nhà sáng lập CZ cho hay các con số được truyền thông đưa ra "không đúng sự thật" và các nhân viên bị buộc rời khỏi Binance là không đủ năng lực làm việc. 

Trong khi đó, Coinbase lần lượt sa thải 18% và 20% nhân viên vào tháng 6/2022 và vào ngày 20/1. Tháng 11, Kraken đã sa thải 1,100 nhân viên, chiếm khoảng 30% nhân sự của họ thời điểm đó. Tháng 2, Polygon Labs cũng thông báo cắt giảm 20% nhân sự, tương đương 100 nhân viên. 

Tuy nhiên, dữ liệu tháng 3/2023 cho thấy tốc độ sa thải trong ngành công nghiệp tiền mã hóa hiện có thể đang giảm tốc. Trong khi số lượng nhân sự bị sa thải vào tháng 1 là 2,900 nhân viên, con số đó đã giảm xuống còn 570 người trong tháng 2. 

Đọc thêm: Binance cắt giảm phúc lợi nhân viên.

RELEVANT SERIES