SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Lãnh đạo Binance US bị Nga liệt vào danh sách đen

Ngày 19/5, Bộ Ngoại giao Nga công bố danh sách trừng phạt gồm 500 người Mỹ thuộc doanh nghiệp, cơ quan chính phủ và cả giới nghệ sĩ. Trong đó, BJ Kang, trưởng bộ phận điều tra Binance US cũng lọt vào danh sách bị cấm.
Avatar
uyntran.web3
Published May 23 2023
Updated Dec 11 2023
2 min read
thumbnail

Động thái của Nga diễn ra khi căng thẳng giữa Mỹ với Nga ngày càng leo thang. Tại Hội nghị Thượng đỉnh ngày 19/5, Mỹ và Nhật Bản tuyên báo sẽ áp dụng các biện pháp trừng phạt đối với hàng trăm tổ chức và cá nhân liên quan đến chiến tranh Nga-Ukraine.

Theo thông tin trên trang web Bộ Ngoại giao Nga, những người thuộc danh sách hạn chế sẽ không được phép di chuyển đến Nga. Những cái tên được liệt trong thông báo ngày 19/5 bao gồm nhiều nhân vật nổi tiếng như cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama, nghệ sĩ hài Seth Meyers và người dẫn chương trình Stephen Colbert.

coin98
BJ Kang, trưởng bộ phận điều tra Binance US xuất hiện ở vị trí thứ 147. Nguồn: Bộ Ngoại gia Nga.  

Trong đó, BJ Kang, cựu đặc vụ Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) đứng ở vị trí thứ 147 trên danh sách. Kang có kinh nghiệm làm việc 20 năm tại FBI và đội chống tội phạm mạng của văn phòng thực địa Washington (NCIJTF). Khi còn hoạt động ở NCIJTF, Kang hợp tác với Sở Thuế vụ (IRS), Sở Mật vụ (USSS) và Cơ quan chống Tội phạm Tài chính (FinCEN) xử lý các vụ án liên quan đến tiền mã hóa.

Ngoài ra, ông từng được truyền thông mệnh danh là “người đàn ông đáng sợ nhất Phố Wall” sau khi chế ngự Bernie Madoff, ông trùm đứng sau mô hình lừa đảo Ponzi 65 tỷ USD. Kang cũng dẫn đầu cuộc điều tra Raj Rajaratnam, người sáng lập quỹ phòng hộ Galleon. Rajaratnam bị Ủy ban Giao dịch và Chứng khoán Mỹ (SEC) cáo buộc giao dịch nội gián.

bj kang áp giải raj rajaratnam
BJ Kang áp giải Raj Rajaratnam. Nguồn: Wall Street Journal.

Tháng 10/2022, sàn giao dịch Binance US đã thành lập đơn vị điều tra mới nhằm ngăn chặn hoạt động bất hợp pháp trên nền tảng. Ngay lúc đó, sàn đã công bố BJ Kang là trưởng đội điều tra đầu tiên. Công ty tiết lộ Kang sẽ hỗ trợ Binance US hợp tác với các cơ quan pháp luật và xây dựng cơ sở hạ tầng điều tra hoàn thiện cho sàn.

Phía Nga không nêu rõ lý do Kang bị liệt trong danh sách hạn chế. Cơ quan viết rằng Kang hiện là đặc vụ FBI song ông đã rời đội điều tra liên bang để đến Binance từ năm ngoái. Binance US chưa trả lời yêu cầu bình luận của Blockwork.

Đọc thêm: Binance Australia bị ngân hàng huỷ bỏ dịch vụ thanh toán

RELEVANT SERIES