SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

CafeinDaily: Layer 2 Aevo airdrop; Polygon Labs cắt giảm 19% nhân sự; Binance triển khai marketplace cho inscription

Ngày 2/2, thị trường crypto phục hồi đáng kể, vốn hoá tăng khoảng 15 tỷ USD. Bitcoin sideways quanh vùng 43,100 USD, tăng 2.5%.
Avatar
tranhtnn
Published Feb 02 2024
Updated Feb 19 2024
6 min read
thumbnail

Trong số 100 đồng coin/token hàng đầu, ba altcoin tăng giá trong ngày là Pyth Network (PYTH) ở mức 24.5%, Chainlink (LINK) ở mức 16.7% và Mina Protocol (MINA) ở mức 9.5%.

Song song đó, ba altcoin giảm giá nhiều nhất trong ngày là Jupiter (JUP) ở mức -7.1%, SATS Ordinals (SATS) ở mức -3.3% và Bittensor (TAO) ở mức -1.8%.

crypto 2 2
Tổng quan thị trường 24h qua. Nguồn: Coin360.

Trong 24h qua, chỉ số sợ hãi và tham lam ở mức 63 (tham lam), không đổi trong ngày.

sợ hãi và tham lam 2 2
Chỉ số sợ hãi và tham lam. Nguồn: Alternative.

Nhà giao dịch 17 tuổi kiếm được 1 triệu USD từ airdrop Jupiter

Một nhà giao dịch 17 tuổi cho biết đã kiếm được 1 triệu USD từ đợt airdrop trị giá khoảng 700 triệu USD cho những người dùng sớm của sàn DEX Jupiter.

Cụ thể, ngày 31/1, nhà giao dịch @notxavierj chia sẻ trên X (Twitter) tuyên bố đã thu về hơn 1 triệu USD từ đợt airdrop JUP.

Airdrop của Jupiter được cho là đợt airdrop lớn nhất từ trước đến nay trên mạng lưới Solana. Theo giám đốc điều hành của Solana Foundation, airdrop của Jupiter đã diễn ra mà không gặp bất kỳ trở ngại nào.

Theo Austin Federa - Head of Strategy của Solana, mạng Solana đã hoạt động đáng kinh ngạc khi nó xử lý tổng cộng 2.5 triệu giao dịch trong 2.5h đầu tiên khi người dùng đổ xô claim token và chuyển đến các sàn CEX.

Phí gas trên mạng Solana đã tăng đáng kể ở thời điểm đó, lên mức 0.01 SOL - khoảng 1.02 USD. Theo Federa, mức phí này vẫn thấp hơn rất nhiều so với con số 3,500 USD của đợt airdrop ApeCoin trên mạng lưới Ethereum.

Binance triển khai marketplace cho inscription

Theo thông báo vào ngày 1/2, sàn giao dịch lớn nhất thế giới triển khai "Binance Inscriptions Marketplace", cho phép người dùng mint và mua bán inscriptions token.

Nền tảng mới sẽ được xây dựng trên ví điện tử trên ứng dụng Binance cho phép người dùng có thể giao dịch và khắc BRC-20 cũng như inscription trên các mạng lưới khác.

Nền tảng của chúng tôi không chỉ hỗ trợ inscriptions mà còn cho phép mint BRC-20 và EVM token với mức phí thấp hơn. ORDI đạt mức vốn hóa 1 tỷ USD và hơn 200 triệu inscriptions sinh ra trên nhiều blockchain. Chúng tôi tin tưởng hiện tại là thời điểm để bước vào mảng này.", đại diện Binance cho biết.

Sản phẩm mới của Binance sẽ tích hợp API của UniSat, marketplace dành cho ordinals và inscriptions. Điều này cho phép người dùng tiếp cận thanh khoản trên UniSat và hơn 60,000 BRC-20 token.

First Digital hỗ trợ Coin98 (C98)

Theo thông báo ngày 2/1, First Digital sẽ hỗ trợ token C98. Holder C98 từ nhà đầu tư cá nhân đến tổ chức có thể sử dụng cơ sở hạ tầng của First Digital để quản lý và lưu trữ tài sản kỹ thuật số.

Quan hệ hợp tác này cho phép C98 có thể tiếp cận được nhiều nhà đầu tư hơn cũng như giúp không gian tài chính phi tập trung hòa nhập với thị trường tài chính truyền thống.

First Digital Trust là đơn vị lưu ký và ủy thác quốc tế với trụ sở chính đặt tại Hong Kong. Công ty cung cấp dịch vụ lưu ký, giao dịch và thanh toán tài sản từ đó lắp đầy khoảng cách thế hệ truyền thống và tương lai.

Polygon Labs cắt giảm 19% nhân sự

Dự án tiết lộ lý do dẫn đến quyết định sa thải nhân sự là nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động và không liên quan đến tình hình tài chính công ty.

Polygon Labs, đơn vị phát triển mạng lưới rollup Layer 2 của Polygon, đã thông báo cắt giảm 60 vị trí, tương đương khoảng 19% nhân sự của mình. Điều này được công ty tiết lộ trong bài đăng trên blog ngày 1/2.

Theo đó, thông báo từ phía dự án chỉ ra rằng việc cắt giảm quy mô nhân sự là nhằm nâng cao hiệu suất. Quyết định này không liên quan đến lý do tài chính. Ngoài ra, công ty cũng tiết lộ đội ngũ phát triển Polygon ID sẽ rời khỏi dự án trong những tháng tới.

Đối với những nhân sự không bị ảnh hưởng từ quyết định sa thải, Polygon nhấn mạnh họ sẽ được tăng lương, ít nhất bằng 15% tổng số tiền bồi thường. Bên cạnh đó, công ty sẽ loại bỏ một số mô hình trả tiền theo khu vực địa lý.

“Để đạt được sứ mệnh, chúng tôi phải đối mặt với nhiều quyết định đầy thách thức. Mặc dù khó khăn, tôi và các đồng sáng lập Polygon phải tiến về phía trước, nắm bắt cơ hội và hoàn thành mục tiêu."
Marc Boiron, Giám đốc Điều hành Polygon Labs

Layer 2 Aevo airdrop cho người dùng

Aevo, nền tảng phái sinh Layer 2 Derivative thông báo sẽ phát hành token. Dự án cho biết những người dùng đã giao dịch phái sinh trên sàn sẽ nhận được airdrop.

Ngày 30/1, Aevo đã ra mắt hợp đồng thông minh cho token mới, dự kiến phát hành trong vài tuần tới. Đội ngũ phát triển cho biết dự án có kế hoạch airdrop cho những người dùng sớm.

Aevo hiện đã snapshot, những người dùng đã giao dịch trước thông báo airdrop sẽ đủ điều kiện để nhận thưởng. Tuy nhiên, chi tiết về lượng token vẫn còn là một ẩn số.

Nền tảng phái sinh Layer 2 Derivative dự định thưởng riêng cho những người dùng có khối lượng giao dịch lớn trên sàn. Đồng thời, Aevo sẽ phát hành chương trình farming trong vài tuần tới.

“Chúng tôi sẽ airdrop Aevo cho những người đầu tiên sử dụng sàn giao dịch và triển khai chương trình farming đầu tiên. Nói rõ hơn, những người dùng Aevo cho đến thời điểm này sẽ được airdrop token Aevo.", Đại diện dự án cho biết.

Đọc thêm: Sàn giao dịch OPNX của nhà sáng lập 3AC sắp đóng cửa

RELEVANT SERIES