SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Layer 2 Base gặp sự cố dừng hoạt động

Layer 2, được phát triển bởi sàn giao dịch Coinbase, vừa gặp sự cố đầu tiên kể từ khi mainnet từ 9/8.
Avatar
immihu.web3
Published Sep 06 2023
Updated Sep 06 2023
2 min read
thumbnail

Trong hơn 45 phút vào ngày 5/9, không có khối mới nào được hoàn thành trên Base. Nhà phát triển Layer 2 này đã bắt đầu xác định lỗi và sửa chúng. 

"Chúng tôi đã tiến hành xác định nguyên nhân ngừng tạo khối. Người dùng có thể gặp tình trạng không thể hoàn thành giao dịch. Chúng tôi đang đẩy mạnh điều tra và sẽ cập nhật khi chúng tôi tìm ra nguyên nhân", Base thông báo trên blog vào ngày 5/9. 

cập nhật từ base
Cập nhật từ Base

Sau gần 1 tiếng, mạng lưới Base bắt đầu hồi phục việc tạo khối. Tuy nhiên, đội ngũ Base vẫn nhận thấy một số lỗi khác liên quan đến RPC tại mainnet.base.org và tiếp tục sửa. 

Đây được xem là lỗi lớn nhất kể từ khi dự án triển khai mainnet từ 9/8. Dù mới ra mắt 1 tháng, Base đã trở thành Layer 2 sôi động nhất, với số lượng địa chỉ ví mới mỗi ngày đạt mức kỷ lục, theo số liệu từ The Block Data. 

TVL ở các ứng dụng tài chính phi tập trung (DeFi) trên Base, Layer 2 được phát triển bởi sàn giao dịch Coinbase, đã liên tục vượt ATH. Trong ngày 31/8, hơn 320 triệu tài sản đã được khóa trên mạng lưới Base, giúp Base trở thành Layer 2 lớn thứ 8 trên thị trường. Nguyên nhân của sự tăng trưởng này đến từ chương trình khuyến khích thanh khoản của sàn giao dịch phi tập trung Aerodrome, vừa được triển khai trên Base.

Đọc thêm: 342 triệu USD bị rút khỏi các sản phẩm đầu tư kỹ thuật số trong 7 tuần

RELEVANT SERIES