SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Layer 2 Shibarium gặp sự cố mạng hậu mainnet

Sau khi được ra mắt vào ngày 17/8, mạng lưới layer 2 Shibarium gặp phải sự cố khiến 1.8 triệu USD tài sản tiền mã hoá bị mắc kẹt.
Avatar
quynhnt
Published Aug 17 2023
Updated Aug 17 2023
3 min read
thumbnail

Cụ thể, đội ngũ bảo mật blockchain Beosin tiết lộ hiện tài sản tiền mã hoá đã bị khoá trên mạng lưới và khuyến nghị người dùng tạm thời ngừng sử dụng Shibarium. Bên cạnh đó, theo dữ liệu từ trình khám phá blockchain của nền tảng layer 2 này, không có bất kỳ giao dịch nào được xử lý trong 5h qua. 

Hơn nữa, cộng đồng tiền mã hoá đang lan truyền ảnh chụp màn hình trên mạng xã hội, được cho là bắt nguồn từ cuộc trò chuyện nội bộ Shibarium trên Telegram. Theo đó, nội dung trong bức ảnh là lời chia sẻ của nhà phát triển dự án về việc không thể khôi phục cầu nối Ethereum. 

Trong khi đó, thám tử on-chain ZachXBT tiết lộ phía Shibarium chưa xác nhận liệu RPC còn hoạt động hay không. Dù vậy, người này cho rằng việc dự án cho ra mắt mainnet vào ngày 17/8 có phần vội vàng và cẩu thả. 

Hiện người dùng dường như không thể truy cập vào Shibarium RPC website. Đồng thời, cộng đồng cũng bị chặn gửi tin nhắn trên kênh Discord của dự án sau khi sự cố xảy ra trên mạng lưới. 

Ngoài ra, Lucie - chuyên gia bộ phận marketing của Shiba Inu đã cảnh báo người dùng về rủi ro tiềm ẩn trên Shibarium. Bài đăng trên mạng xã hội X của Lucie cho biết Shibarium cho phép bất kỳ nhà phát triển nào truy cập vào, tương tự như một số blockchain khác. 

Tuy nhiên, điều đó có khả năng khiến mạng lưới layer 2 bị tấn công. Cụ thể, kẻ tấn công có thể khai thác Shibarium để nhắm mục tiêu đến các ứng dụng phi tập trung (dApp) được triển khai trên nền tảng. 

Do đó, Lucie đã đưa ra hướng dẫn để hỗ trợ người dùng tự bảo vệ tài sản của mình khi truy cập vào Shibarium và giảm nguy cơ gặp phải âm mưu lừa đảo. Vị lãnh đạo nhấn mạnh cộng đồng nên xác minh trước khi tương tác trên kênh Telegram hay Discord của dự án. 

Như Interlock đã đưa tin, Shibarium đã chính thức mainnet vào ngày 17/8. Giai đoạn beta của mạng lưới đã ghi nhận 21 triệu người dùng. Giống như nhiều layer 2 khác, Shibarium đặt mục cải thiện khả năng mở rộng của Ethereum thông qua nâng cao thông lượng và giảm phí giao dịch. 

Bên cạnh đó, dự án layer 2 này được xây dựng trên cơ chế đồng thuận mang tên Delegated Proof-of-Stake (DPOS). Cơ sở hạ tầng cơ bản của mạng lưới dựa trên sự kết hợp của validator và delegator. Người dùng phải khóa 10,000 BONE trên Shibarium để trở thành validator. 

Đọc thêm: crypto sụt giảm khi biên bản họp FOMC cho thấy cần tăng lãi suất nhiều hơn

RELEVANT SERIES