SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Layer 2 Taiko phát hành testnet cuối cùng

Theo The Block, Katla sẽ là testnet cuối cùng của Taiko trước khi blockchain này ra mắt mainnet vào cuối quý I/2024.
Avatar
uyntran.web3
Published Jan 16 2024
Updated Jan 16 2024
2 min read
thumbnail

Testnet Katla triển khai công nghệ multiproof kết hợp giữa Optimistic và zk rollup. Qua đó, mạng lưới sẽ hỗ trợ tốt hơn cho các DApp vốn yêu cầu thông lượng cao và hiệu quả chi phí. Daniel Wang, CEO Taiko Labs cho biết Taiko là layer 2 đầu tiên thử nghiệm giải pháp multiproof trên testnet công khai.

“Chúng tôi rất vui mừng được giới thiệu testnet này cho cộng đồng và các đối tác. Mục tiêu là nâng cao khả năng mở rộng và bảo mật của Ethereum”, Wang chia sẻ.

Taiko tự nhận là layer 2 có độ tương thích EVM tương đương với Ethereum. Bên cạnh khả năng tích hợp cao với các hợp đồng thông minh và DApp, tất cả công cụ của Ethereum và Solidity đều hoạt động được Taiko. Ngoài ra, Taiko còn cho phép những máy khách Ethereum mã nguồn mở như Nethermind, Erigon làm node trên Taiko.

Không giống các rollup khác, Taiko tiết lộ dự án dựa vào validator Ethereum để sắp xếp giao dịch và khối để đạt được khả năng chống kiểm duyệt và bảo mật.

Taiko Labs đã huy động được 22 triệu USD sau 2 vòng gọi vốn trước đó. Vòng đầu tiên trị giá 10 triệu USD do Sequoia dẫn đầu vào năm 2022. Vòng gọi vốn thứ 2 là vòng pre-Series A trị giá 12 triệu USD do Generative Ventures dẫn đầu vào năm 2023.

Các nhà đầu tư nổi bật khác bao gồm IOSG Ventures, GSR, GGV Capital. Một số nhà đầu tư thiên thần có thể kể đến như người sáng lập POAP Patricio Worthalter, Tim Beiko của Ethereum Foundation, và nhà đầu tư sớm của Ethereum Anthony Sassano.

Đọc thêm: Jupiter thông báo kế hoạch airdrop token

RELEVANT SERIES