SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Lens Protocol công bố mô hình quản trị mới

Lens Protocol - nền tảng mạng xã hội phi tập trung đã công bố các đề xuất cải tiến Lens (LIP) nhằm thúc đẩy mô hình quản trị mở cho sự phát triển trong tương lai.
Avatar
quynhnt
Published Jun 16 2023
Updated Jun 16 2023
3 min read
thumbnail

Theo đó, sáng kiến ​​này bắt nguồn từ các chiến lược tương tự được sử dụng trong hệ sinh thái blockchain, chẳng hạn như đề xuất cải tiến Ethereum (EIP).

LIP sẽ cung cấp cơ chế cho các nhà phát triển và người dùng đóng góp vào quá trình cải tiến của Lens Protocol. Mô hình phi tập trung mới kêu gọi thành viên cộng đồng đưa ra đề xuất, cải tiến tính năng, sửa lỗi và cập nhật thông qua nền tảng GitHub của giao thức. 

Khác với cách tiếp cận điển hình của các tổ chức tự trị phi tập trung (DAO), hệ thống quản trị mới của Lens đánh giá mức độ phổ biến của đề xuất dựa trên phản hồi từ cộng đồng. Điều này sẽ thay thế cho việc thay sử dụng hệ thống bỏ phiếu on-chain dựa trên việc sở hữu token.

Ngoài ra, phương pháp này sẽ tách Lens khỏi các dự án Web3 khác thường dựa vào số token nắm giữ để đưa ra quyết định. Đến hiện tại, ba đề xuất ban đầu đã được giới thiệu theo mô hình mới. Chúng sẽ được ra mắt trên nền tảng GitHub của giao thức. 

Bên cạnh đó, đề xuất LIP bao gồm tất cả tiêu chuẩn mở được Lens Protocol sử dụng. Chúng được chia thành các thư mục cụ thể cho từng loại tiêu chuẩn, chẳng hạn như "Tiêu chuẩn thuật toán mở của Lens".

“LIP sẽ dần dần đưa Lens hướng tới mô hình quản trị mở. Thông qua Github, các thành viên cộng đồng có thể đưa ra các cải tiến và thảo luận về đề xuất mới”, Stani Kulechov - Giám đốc Điều hành của Aave, cũng là nhà phát triển chủ chốt của Lens Protocol chia sẻ. 

Dự án cho biết đề xuất đầu tiên LIP-0 sẽ thiết lập mô hình quản trị tập trung vào tính minh bạch. Trong khi đó, đề xuất thứ hai LIP-1 tạo ra các tiêu chuẩn mở để thúc đẩy lựa chọn của người dùng và cho phép tích hợp thuật toán của bên thứ ba. Ngoài ra, LIP-2, đề xuất thứ 3 của giao thức sẽ chuẩn hóa siêu dữ liệu để cải thiện khả năng tương tác của Lens với các dự án khác. 

Lens Protocol là giao thức social graph Web3 và cũng là mạng xã hội mã nguồn mở với khả năng kết hợp tốt, được sở hữu bởi cộng đồng và được phát triển trên Polygon. Nền tảng này được thiết kế để trao quyền cho người sáng tạo sở hữu các liên kết giữa họ và cộng đồng. Từ đó, chúng tạo thành một biểu đồ xã hội hoàn toàn có thể được tổng hợp. 

Ra mắt trên Polygon vào tháng 5/2022, Lens cho biết dự án đã hỗ trợ hơn 110,000 Lens Profile và hàng trăm ứng dụng. Đầu tháng 6, giao thức đã công bố vòng tài trợ trị giá 15 triệu USD do IDEO CoLab Ventures dẫn đầu. Hiện dự án cũng đang trong quá trình tích hợp giải pháp mở rộng blockchain có tên là Momoka để lưu trữ dữ liệu giao dịch trên mạng xã hội. 

Đọc thêm: Hong Kong tích cực mở lòng với ngành tiền mã hoá

RELEVANT SERIES