SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Lisk triển khai blockchain Layer 2

Lisk, dự án blockchain Layer 1 thông báo sẽ triển khai giải pháp Ethereum Layer 2, dự kiến phát hành testnet vào quý I/2024. Toàn bộ token LSK sẽ được chuyển sang mạng Ethereum.
Avatar
ankhang.web3
Published Dec 19 2023
Updated Dec 20 2023
3 min read
thumbnail

Cụ thể, ngày 19/12, Lisk thông báo sẽ chuyển hướng sang xây dựng blockchain Layer 2 trên Ethereum. Dự án sử dụng bộ công cụ OP Stack và nền tảng tổng hợp dịch vụ của Gelato để phát triển giải pháp mới. Theo thông báo, blockchain Layer 2 của Lisk sẽ tập trung vào các tài sản trong thế giới thực và mạng cơ sở hạ tầng vật lý phi tập trung (DePIN).

“Việc tích hợp trên hệ sinh thái Ethereum và áp dụng các tiêu chuẩn của ngành sẽ đưa chúng tôi đến gần hơn với mục tiêu tăng tính ứng dụng của blockchain”.
Max Kordek, Đồng sáng lập Lisk

Hồi năm 2017, Lisk đứng trong top 20 trên bảng xếp hạng những dự án có vốn hóa lớn nhất thị trường. Đến nay, dự án này hiện đứng vị trí 272 trên bảng xếp hạng, vốn hóa giảm hơn 83%, từ 919 triệu USD xuống còn 152 triệu USD.

lisk phát triển layer 2
Lisk thông báo chuyển hướng phát triển sang Ethereum. Ảnh: Lisk.

Với việc áp dụng EVM, Lisk cho biết dự án đã nhìn thấy cơ hội tốt hơn để đẩy nhanh sứ mệnh bằng cách phát triển mạng lưới Layer 2. Đội ngũ phát triển tiết lộ rằng kế hoạch triển khai testnet sẽ diễn ra vào quý I/2024, cho phép các lập trình viên truy cập với mức phí rẻ hơn 90% so với mainnet. 

Ngoài ra, Lisk cũng hợp tác với nền tảng Gelato để xây dựng blockchain Layer 2. Công cụ này cho phép triển khai mạng OP chỉ bằng vài cú nhấp chuột và không cần viết mã bổ sung. Gelato cho phép Lisk tích hợp cơ sở hạ tầng và các dịch vụ Web3 ngay từ khi ra mắt. 

“Việc sử dụng nền tảng Rollup-as-a-Service của Gelato cho phép nhóm phát triển Lisktập trung vào việc xây dựng các sản phẩm và công cụ bổ sung mà các nhà phát triển và người dùng cuối yêu thích. Đồng thời cam kết nguồn lực cho sự phát triển của Superchain”.
Dominic Schwenter, Giám đốc dự án Lisk

 Rollup as a Service (RaaS) là dịch vụ cung cấp cơ sở hạ tầng và công cụ để triển khai và quản lý hạ tầng Rollup. Nó cung cấp giao diện người dùng thân thiện và các công cụ hỗ trợ để dễ dàng triển khai và tương tác với các giải pháp Rollup mà không yêu cầu kiến thức kỹ thuật phức tạp.

Toàn bộ token LSK cũng được chuyển sang mạng Ethereum. Dự án sẽ thiết kế để cải thiện khả năng sử dụng của token gốc trên các dApp khác nhau trong hệ sinh thái Ethereum. 

Lisk cho biết các cơ chế chia sẻ phần thưởng của LSK vẫn hoạt động như cũ. Trong tương lai, token sẽ được sử dụng để quản trị trong Lisk DAO.

Dự án cũng lên kế hoạch airdrop token LSK để khuyến khích người dùng giao dịch trên blockchain mới.

Đọc thêm: Marathon Digital mua 2 trại đào Bitcoin với giá 179 triệu USD

RELEVANT SERIES