SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Marathon Digital mua 2 trại đào Bitcoin với giá 179 triệu USD

Marathon Digital thông báo mua lại 2 trang trại đào Bitcoin của Generate Capital. Thương vụ này giúp công ty tăng gấp đôi tỷ lệ băm (hashrate) trong vòng 2 năm tới.
Avatar
ankhang.web3
Published Dec 19 2023
Updated Dec 20 2023
2 min read
thumbnail

Cụ thể, ngày 19/12, Marathon Digital tuyên bố mua lại 2 cơ sở khai thác Bitcoin từ Generator Capital với giá 179 triệu USD. Công ty dự kiến tất toán trước đợt halving của Bitcoin vào năm 2024.

2 công ty khai thác Bitcoin từ Generator Capital có tổng công suất đạt 390 megawatt. Danh mục khai thác Bitcoin của Marathon Digital hiện duy trì mức 584 megawatt, với 97% công suất được cung cấp bởi các trung tâm dữ liệu của bên thứ ba.

máy đào bitcoin
Một trong những cơ sở khai thác Bitcoin của Marathon Digital. Ảnh: Marathon Digital.

Sau khi hoàn tất giao dịch vào đầu năm 2024, Marathon sẽ khai thác Bitcoin với tổng công suất lên đến 910 megawatt. Trong đó, 45% số này sẽ do công ty sở hữu và điều hành và 55% còn lại sẽ do bên thứ ba quản lý.

Cơ sở khai thác mới tại Texas và Nebraska có diện tích lớn, cho phép Marathon mở rộng hoạt động khai thác Bitcoin. Công ty có kế hoạch tăng gấp đôi tỷ lệ băm lên 50 exahash trong 2 năm tới. 

Marathon Digital cho biết thương vụ này sẽ giúp giảm 30% chi phí khai thác Bitcoin. Công ty dự kiến tăng thêm 82 megawatt tại các trại đào bằng phần cứng riêng. Khi khách hàng di dời máy khỏi cơ sở, Marathon tiếp tục cài đặt thêm thiết bị để tăng hashrate. 

Hiện công ty đã đặt thêm 7 máy đào mới, dự kiến giao hàng và lắp đạt vào tháng 1/2024. Fred Thiel, Giám đốc Điều hành Marathon Digital lưu ý rằng công ty đang đa dạng hóa danh mục khai thác trong 2 năm qua. 

“Việc mua lại 2 cơ sở khai thác tại Texas và Nebraska từ Generate Capital giúp chúng tôi giảm chi phí khai thác tại địa điểm này, tận dụng cơ hội, phòng ngừa rủi ro và mở rộng hoạt động”.
Fred Thiel, Giám đốc Điều hành Marathon Digital

Salman Khan, Giám đốc Tài chính của Marathon cho biết công ty đang tranh thủ tích lũy tài sản và giảm nợ trước đợt halving tiếp theo.

“Bằng cách giảm 30% chi phí vận hành và có cơ hội mở rộng, thương vụ này mang lại lợi ích ngay lập tức cho tổ chức của chúng tôi”.
Salman Khan, Giám đốc Tài chính của Marathon

Trong quý III/2023, doanh thu của Marathon Digital Holdings tăng 670% so với cùng kỳ. Công ty cho rằng kết quả tài chính được cải thiện do sản lượng Bitcoin tăng đột biến 467%, từ 6.7 lên 37.9 BTC/ngày.

Đọc thêm: CafeinDaily: Đội ngũ EthereumPoW giải thể; SEC hoãn quyết định với loạt Ethereum ETF

RELEVANT SERIES