SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Loạt sàn giao dịch niêm yết XRP sau vụ kiện với SEC

Sau phán quyết của tòa án liên bang về việc XRP không phải là chứng khoán, loạt sàn giao dịch tiền mã hoá đã thông báo niêm yết lại (relist) đồng coin này.
Avatar
quynhnt
Published Jul 14 2023
Updated Jul 14 2023
3 min read
thumbnail

Cụ thể, các sàn lần lượt thông báo relist XRP trên nền tảng sau khi thẩm phán liên bang tuyên bố đồng coin của Ripple không phải là chứng khoán. Một trong số đó là Coinbase - sàn giao dịch hàng đầu nước Mỹ. Ngày 13/7, nền tảng này thông báo sẽ bắt đầu giao dịch lại XRP nếu có đủ thanh khoản. 

“Coinbase sẽ kích hoạt lại giao dịch cho XRP (XRP) trên mạng XRP. Không gửi tài sản này qua các mạng khác, nếu không tiền của bạn có thể bị mất. Việc giao dịch XRP sẽ khả dụng trên sàn Coinbase và CoinbaseExch”, Coinbase chia sẻ trong bài đăng trên Twitter. 

Đồng thời, sàn giao dịch cho biết sau khi nguồn cung của XRP đủ, Coinbase sẽ bắt đầu mở giao dịch các cặp XRP-USD, XRP-USDT và XRP-EUR trong từng giai đoạn. 

Ngoài Coinbase, Gemini cũng thông báo sẽ relist XRP sau phán quyết của toà án. Điều này được sàn giao dịch tiết lộ trong một tweet trên Twitter ngày 14/7. 

“Với tuyên bố XRP không phải là chứng khoán của thẩm phán, Gemini đang khám phá việc niêm yết đồng coin này cho cả giao dịch giao ngay và phái sinh", Gemini thông báo trên Twitter. 

Một sàn giao dịch khác cũng thông báo niêm yết XRP trở lại đó là Kraken. Cụ thể, trong bài đăng trên blog (tại đây), nền tảng này cho biết sẽ mở lại tính năng gửi tiền và giao dịch XRP cho người dùng tại Mỹ. 

Trong khi đó, Bitstamp cũng chia sẻ về kế hoạch niêm yết lại XRP trên nền tảng của mình. Sàn cho biết đã nối lại giao dịch XRP tại Mỹ và quyết định này có hiệu lực ngay tức thì. Thông báo này được gửi tới người dùng qua email. Đồng thời sàn giao dịch cũng tiết lộ về việc Ripple sở hữu cổ phần thiểu số tại Bitstamp. 

“Bitstamp là một trong những sàn giao dịch sớm nhất niêm yết XRP và là nơi có thanh khoản hàng đầu cho tài sản kỹ thuật số trên toàn cầu”, thông báo của Bitstamp cho biết. 

Như Interlock đưa tin, theo hồ sơ ngày 13/7, Tòa án Quận phía Nam New York kết luận chương trình bán XRP của công ty Ripple không được xem là hợp đồng đầu tư. Cụ thể, hoạt động bán XRP thông qua sổ lệnh các sàn giao dịch không bị xem là chứng khoán. Đây được xem là bước ngoặt trong cuộc chiến giữa Ripple và Ủy ban Giao dịch và Chứng khoán Mỹ (SEC) sau 3 năm kéo dài. 

Sau tin tức trên, XRP đã nhanh chóng tăng mạnh gần 70% trong 24h qua. Hiện XRP đang được giao dịch với mức giá 0.78 USD (theo CoinGecko). 

image
Giá XRP sáng ngày 14/7. Nguồn: CoinGecko.

Đọc thêm: Quỹ spot Bitcoin ETF đầu tiên của châu Âu sẽ ra mắt trong tháng 7 

RELEVANT SERIES