SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Lượng coin được staking tăng cao kỷ lục

Aptos và Sui là 2 dự án có khối lượng staking cao nhất, tính theo nguồn cung lưu hành hiện tại. Lợi suất staking của ETH lập đáy do lượng coin bị khóa tăng cao.
Avatar
ankhang.web3
Published Oct 27 2023
Updated Oct 27 2023
2 min read
thumbnail

Theo dữ liệu từ Kraken, ngày 26/10, tỷ lệ staking của các loại coin có bằng chứng đồng thuận Proof of Stake (PoS) đã đạt mức cao nhất mọi thời đại. Chỉ số này tăng từ 49.3% lên 52.4% trong quý III/2023.

tỷ lệ staking
Bảng so sánh tỷ lệ staking theo các quý cho Kraken cung cấp. Ảnh: Kraken.

Báo cáo từ Kraken cho biết Aptos và Sui là 2 dự án có tỷ lệ staking cao nhất lần lượt là 84.1% và 80.5%. Mina (77.6%) hiện đứng vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng, kế tiếp là Solana (71.9%) và Cosmos (67.6%).

“Tỷ lệ staking thường tăng khi người dùng quen với các thao tác trên giao thức và muốn khóa coin để hỗ trợ mạng lưới. Nếu khối lượng staking tăng thì lợi suất sẽ giảm do, lợi nhuận sẽ được chia cho nhiều người hơn.”
Tim Ogilvie, Giám đốc sản phẩm của Kraken

Khối lượng staking tăng đột biến trong tháng 10 khiến lợi suất trung bình của các dự án giảm đi 0.4% so với quý trước. Số liệu này liên tục lao dốc kể từ tháng 3/2020. Hiện tại, Cosmos và Polkadot là 2 dự án có lợi suất cao nhất, đạt 18.9% và 15.1%.

Ethereum, loại tiền số có vốn hóa đứng thứ 2 trong thị trường hiện thống trị 79% thị phần của mảng PoS. Việc tỷ lệ staking của ETH tăng kỷ lục khiến các hoạt động giao dịch chuyển từ layer 1 sang layer 2. Điều này dẫn đến lợi suất staking của Ether giảm xuống 4.5% trong quý III, mức thấp nhất từ trước đến nay.

Đọc thêm: chủ tịch SEC tiết lộ về 5 tỷ USD tiền phạt

RELEVANT SERIES