SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Lý do altcoin mảng AI tiếp tục tăng trưởng

Token của dự án phát triển trí thông minh nhân tạo (AI) đã có sự tăng trưởng vượt trội trên thị trường tiền mã hóa trong tuần qua.
Avatar
immihu.web3
Published Jan 11 2023
Updated Jan 03 2024
2 min read
thumbnail

Token của các dự án phát triển trí thông minh nhân tạo (AI) đã có sự tăng trưởng vượt trội trên thị trường tiền mã hóa trong tuần qua.

Thị trường tiền mã hóa đã có phiên tăng trưởng trong tuần qua. Dẫn đầu thị trường là những token của dự án phát triển AI như FET (Fetch.ai) tăng 77%, CTXC (Cortex) tăng 35%, OCEAN (Ocean Protocol) tăng 31%... trong bảy ngày qua (theo số liệu từ CoinMarketCap). 

Nguyên nhân của việc này là do sự xuất hiện của ChatGPT. Cụ thể, ChatGPT là sản phẩm trí tuệ nhân tạo do công ty OpenAI phát triển. Tuy không phải chatbot AI đầu tiên nhưng ChatGPT có thể thực hiện và hỗ trợ nhiều hoạt động của con người, trong đó có mảng blockchain và Web3. 

Alex Connelly, trưởng bộ phận công nghệ của Immutable, cho biết OpenAI có thể tạo ra những con bot giúp hỗ trợ việc phát triển web3 cũng như tạo nên nhiều giao diện đẹp mắc và cung cấp trải nghiệm cho người dùng. 

Dimitry Mishunin, CEO của công ty kiểm duyệt hợp đồng thông minh HashEx cho biết ChatGPT có thể kiểm tra được tính bảo mật của hợp đồng thông minh. Từ đó làm giảm đáng kể số vụ hack. Mặc dù vậy, ông cảnh báo các nhà phát triển không nên bỏ qua nguy cơ sai sót. 

Với những ứng dụng trên, OpenAI đã mở ra cơ hội phát triển mới cho trí thông minh nhân tạo trong thị trường tiền mã hóa. Đồng thời, việc này chuyển hướng sự chú ý của cộng đồng vào các dự án đang phát triển AI hiện tại trong thị trường tiền mã hóa. 

Các token của dự án trong danh sách phát triển trí thông minh nhân tạo và số liệu trên CoinMarketCap đều có mức tăng trưởng dương trong tuần vừa qua. Đáng chú ý là ALI (Artificial Liquid Intelligence) tăng hơn 139% chỉ trong bảy ngày (theo CoinMarketCap).

 Đọc thêm: Twitter ra mắt tính năng kiếm tiền mới

RELEVANT SERIES