SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Lý do khiến BNB có nguy cơ giảm giá vào tháng 3

Theo Cointelegraph, một số các tín hiệu on-chain và tin tức tiêu cực có thể khiến BNB, đồng coin của Binance tiếp tục đối mặt với nguy cơ giảm giá trong thời gian tới.
Avatar
quynhnt
Published Feb 15 2023
Updated Dec 13 2023
3 min read
thumbnail

Vào ngày 13/2, giá BNB chứng kiến cú giảm mạnh nhất từ tháng 11/2022. Đồng coin này lao dốc 8.5% và rớt xuống dưới 285 USD. Mặc dù đã phục hồi nhẹ lên trên ngưỡng 300 USD, BNB có khả năng đối mặt với một đợt bán tháo khác. Dưới đây là một số lý do được Cointelegraph đưa ra cho dự đoán giảm giá của đồng coin này trong thời gian tới.  

SEC nhằm vào BUSD 

Áp lực bán tháo BNB trên thị trường có xu hướng leo thang chủ yếu do rào cản pháp lý từ Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Mỹ (SEC) đối với Paxos - đơn vị phát hành stablecoin BUSD của Binance.  

Như Interlock đưa tin (tại đây), cơ quan quản lý đã cáo buộc Paxos phát hành và niêm yết Binance USD (BUSD) dưới dạng chứng khoán chưa đăng ký. Tuy nhiên, phía công ty này đã dứt khoát chối bỏ các lập luận từ giới chức Mỹ và tuyên bố ra tòa nếu cần thiết. 

dữ liệu onchain
Số lượng địa chỉ nắm giữ từ 1,000 đến 10 triệu BUSD. Nguồn: Santiment.

Tin xấu đã nhanh chóng tác động đến thị trường tiền mã hóa. Cụ thể, số lượng địa chỉ nắm giữ từ 1,000 đến 10 triệu BUSD đã giảm đáng kể kể từ ngày 13/2. Theo dữ liệu từ Santiment, khoảng 207 triệu stablecoin BUSD đã bị bán tháo tại thời điểm đó. 

“Đây là mức giảm đáng kinh ngạc của BUSD, đặc biệt là khi số lượng người nắm giữ ba stablecoin khác USDT, USDC, DAI có tín hiệu tăng lên”, Santiment nhận định.

Ngoài ra, công ty phân tích dữ liệu on-chain này cũng nhấn mạnh về tác động pháp lý đối với giá BNB. Giá của đồng coin đã biến động ngay sau FUD về BUSD.

giá bnb
Chart BNB/USD trên Binance. Nguồn: TradingView.

Hiện BNB đã phục hồi lên mức giá 304 USD, tăng gần 4% trong 24h qua (theo TradingView). 

"Khối lượng giao dịch của BNB chạm mức cao nhất trong tháng do giá giảm sút. Có khả năng đồng coin này sẽ tiếp tục giảm mạnh hơn nữa”, Santiment cho biết. 

volume bnb
Khối lượng giao dịch BNB. Nguồn: Santiment.

Tín hiệu on-chain

Từ góc độ on-chain, tâm lý nắm giữ BNB đã suy yếu trên tất cả các nhóm địa chỉ, bao gồm cả các nhà đầu tư nhỏ và lớn (cá voi và cá mập).

Đáng chú ý, số lượng địa chỉ nắm giữ từ 0.001 đến 10 triệu BNB giảm đáng kể vào tháng 1/2023 và không thể phục hồi kể từ đó. Điều này làm gia tăng xu hướng giảm của BNB vào tháng 2 này.  

dữ liệu onchain
Số lượng địa chỉ nắm giữ từ 1,000 đến 10 triệu BNB. Nguồn: Santiment.

Bên cạnh đó, số lượng địa chỉ nắm giữ từ 10,000 đến 100,000 BNB có tín hiệu phục hồi một cách khiêm tốn. Động thái này cho thấy một số cá voi đã mua khi giá giảm.

Santiment nhận định xu hướng giảm giá của BNB đang diễn ra và có thể không kéo dài trong thời gian dài hơn. Đồng thời, nền tảng này khẳng định “cuộc đàn áp” của SEC đến đồng coin này chỉ là một sự kiện FUD trong ngắn hạn. 

Đọc thêm:  Lộ trình phát triển của BNB Chain trong 2023

RELEVANT SERIES