SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Lý do giá Solana tăng mạnh 2 tuần qua

Theo công ty nghiên cứu Kaiko, giá token SOL của Solana đã bật tăng hơn 50% trong 2 tuần qua. Dù vậy, giá token trong ngày đang đổi chiều sau khi có tin Sam Bankman-Fried bị tuyên án lừa đảo.
Avatar
dinhduchuongthong29
Published Nov 03 2023
Updated Nov 05 2023
3 min read
thumbnail

Cụ thể, tính từ ngày 25/10, chỉ số CVD (Cumulative Volume Delta) của token SOL trên sàn Coinbase đã tăng gần 1 triệu USD. Bên cạnh đó, CVD của SOL trên nền tảng Binance và Kraken cũng chuyển biến tích cực vào đầu tuần này.

Mặt khác, chỉ số CVD của SOL trên sàn giao dịch Upbit của Hàn Quốc có xu hướng giảm trong 2 tuần qua.

CVD là chỉ số giúp người dùng đo áp lực mua và bán của tài sản trong khoảng thời gian nhất định. Nếu CVD dương, khối lượng mua sẽ nhiều hơn khối lượng bán. Ở chiều ngược lại, nếu CVD âm, tổng khối lượng bán nhiều hơn khối lượng mua.

Chỉ số này giúp nhà đầu tư và chuyên gia phân tích thị trường có thể dự đoán xu hướng giá của tài sản hoặc thị trường trong tương lai.

sol cvd
CVD của SOL trên Coinbase đang có xu hướng tăng. Nguồn: Kaiko.

Hơn nữa, theo nhà phân tích Riyad Carey của công ty Kaiko, quy mô trung bình của các lệnh giao dịch trên Coinbase lớn hơn nhiều so với các sàn giao dịch khác. Đây là minh chứng cho thấy các quỹ đầu tư lớn đang nhắm mua SOL, qua đó đẩy giá token lên cao.

Ngoài ra, giá SOL cũng biến chuyển sau khi công ty quản lý tài sản VanEck dự đoán giá SOL có thể đạt 3,211 USD nếu blockchain này thu hút được 100 triệu người dùng.

Bên cạnh đó, công ty này cho rằng mức đáy của SOL sẽ dao động quanh 9.81 USD và lập đỉnh ở 3,211 USD. Báo cáo của VanEck nhấn mạnh kịch bản Solana sẽ trở thành blockchain đầu tiên lưu trữ ứng dụng có thể thu hút hơn 100 triệu người dùng.

VanEck ước tính Solana có thể thu mức phí giao dịch bằng 20% so với Ethereum, chiếm dưới 50% thị phần của đối thủ. Nền tảng này tin rằng những người nắm giữ SOL có thể kiếm 8 tỷ USD lợi nhuận từ phí giao dịch vào năm 2030 nếu blockchain này phổ biến rộng rãi.

Đối nghịch với đà tăng trưởng của token SOL, hoạt động on-chain của Solana đang có chiều hướng giảm mạnh. Theo DefiLlama, TVL trong các giao thức DeF trên Solana đã giảm từ mốc 12.03 triệu SOL xuống còn 10.23 triệu SOL, mức thấp nhất kể từ tháng 4/2021.

tvl solana
TVL của Solana chạm mức thấp nhất kể từ tháng 4/2021. Nguồn: DefiLlama.

Mặt khác, giá SOL trong ngày đang có xu hướng giảm sau khi thị trường nhận được tin Sam Bankman-Fried - cựu CEO FTX đã bị có tuyên có tội. Bankman-Fried có thể đối mặt với mức án tù tối đa là 115 năm cho tất cả 7 tội danh.

Hiện giá token SOL đã giảm hơn 11% và dao động quanh vùng 38 USD (theo CoinGecko). 

giá sol
Giá hiện tại của token SOL. Nguồn: CoinGecko.

Đọc thêm: OpenSea cắt giảm một nửa nhân sự

RELEVANT SERIES