SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Lý do sàn OKX hủy niêm yết 20 cặp giao dịch

Ngày 29/12, sàn giao dịch OKX thông báo sẽ hủy niêm yết 20 cặp giao dịch vì không đáp ứng đủ yêu cầu niêm yết và hiệu suất trên nền tảng.
Avatar
dinhduchuongthong29
Published Dec 29 2023
Updated Dec 30 2023
2 min read
thumbnail

Cụ thể, vào 3h chiều ngày 4/1/2024 (giờ Việt Nam), OKX sẽ loại bỏ các cặp giao dịch spot bao gồm KSM-USDC, FLOW-USDC, JST-USDC, KNC-USDC, ANT-USDC, FSN-USDT, ZKS-USDT, CAPO-USDT và CVP- USDT. 

Ngoài ra, đến 3h chiều ngày 5/1/2024 (giờ Việt Nam), sàn sẽ ngừng hoàn toàn dịch vụ của các cặp giao dịch XMR-BTC, XMR-ETH, XMR-USDT, XMR-USDC, DASH-BTC, DASH-USDT, ZEC-BTC, ZEC-USDT, ZEC-USDC, ZEN-BTC và ZEN-USDT.

Bên cạnh đó, bắt đầu từ 3h chiều ngày 27/12 (giờ Việt Nam), OKX sẽ ngừng dịch vụ nạp các token FSN, ZKS, CAPO, CVP, XMR, DASH, ZEC, và ZEN.

Đến ngày 5/3/2024, sàn giao dịch sẽ ngừng tính năng rút các token FSN, ZKS, CAPO, CVP, XMR, DASH, ZEC, và ZEN.

Giải thích về quyết định này, OKX cho hay các cặp giao dịch trên không đáp ứng đủ yêu cầu và hiệu suất trên sàn. 

Đáng chú ý, có 4 đồng privacy token (token ẩn danh) sẽ bị xóa sổ khỏi nền tảng là Monero (XMR), Dash (DASH), Zcash (ZEC) và Horizen (ZEN).

Privacy coin là những coin/token được phát triển với mục tiêu đề cao tính ẩn danh. Tiêu biểu có thể kể đến như Monero, Zcash,...

Mỗi privacy token có cơ chế bảo vệ tính riêng tư khác nhau. Ví dụ, Zcash có cách mã hóa giao dịch và cho phép người dùng chọn sử dụng địa chỉ ví riêng tư hoặc công khai. Khi thực hiện giao dịch, nhà đầu tư có thể chọn thực hiện giao dịch từ địa chỉ công khai bắt đầu bằng chữ "t" hoặc sử dụng địa chỉ riêng tư bắt đầu bằng "z".

Trên thực tế, đây không phải là lần đầu tiên các dạng token này bị huỷ niêm yết. Theo đó, Binance và HTX cũng có động thái loại bỏ các cặp giao dịch liên quan đến privacy token, tiêu biểu như Monero, MobileCoin, Dash, Firo, Zcash…

Theo dữ liệu từ The Block, vào tháng 11, khối lượng giao dịch spot của OKX đạt mức 60.27 tỷ USD, chiếm 7.2% thị phần giao dịch tiền mã hóa toàn cầu

Nhìn chung, sau thông tin hủy niêm yết, giá MNR - privacy token lớn nhất thị trường giảm 2.4% trong 24h qua và dao động quanh vùng 172.4 USD (theo CoinGecko).

giá mnr
Giá MNR ghi nhận tối 29/12. Nguồn: CoinGecko.

Đọc thêm: Trader thu lời 2 triệu USD qua memecoin Solana

RELEVANT SERIES