SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Trader thu lời 2 triệu USD qua memecoin Solana

Dữ liệu on-chain cho thấy người này đã chuyển khoảng 528,000 USD thành tiền mặt. Các token còn lại trị giá 1.5 triệu USD vẫn còn trong ví của nhà giao dịch.
Avatar
uyntran.web3
Published Dec 29 2023
Updated Dec 30 2023
2 min read
thumbnail

Theo nhà phân tích dữ liệu Lookonchain, trader này ban đầu có số dư ví 1.5 SOL (163 USD). Ngày 5/12, họ bắt gặp SILLY (Silly Dragon), memecoin có chủ đề rồng. 5 phút sau khi memecoin mở giao dịch, họ đã swap 1 SOL (trị giá khoảng 62 USD lúc bấy giờ) sang 43 triệu token SILLY. 

Khoảng 22 ngày sau, giá trị số token đó đạt 2 triệu USD khi giá của SILLY tăng lên mức cao mới, đạt vốn hóa thị trường hơn 123 triệu USD. Dữ liệu on-chain cho thấy nhà giao dịch đã chốt lời khoảng 528,000 USD và để lại 1.5 triệu USD token trong ví.

Nhiều thành viên cộng đồng trên Twitter nghi vấn đây là giao dịch nội gián. Trong khi người dùng @DeFi_Akira khẳng định trader trên đã nhận được thông tin nội bộ từ dự án, tài khoản @nwocryptomoney cho rằng người này chính là đội ngũ phát triển dự án.

silly memecoin
Các thành viên cộng đồng nghi ngờ về giao dịch. Nguồn: Cointelegraph.

Memecoin được tạo ra sau khi Anatoly Yakovenko, đồng sáng lập Solana tuyên bố năm tới là năm của “con rồng ngớ ngẩn” (silly dragon). Dòng tweet đề cập đến trang phục Halloween của Yakovenko tại hội nghị Solana Breakpoint 2023 ở Amsterdam.

anatoly yakovenko
Anatoly Yakovenko mặc trang phục "con rồng ngớ ngẩn" trên sân khấu. Nguồn: Breakpoint.

Theo website của Silly Dragon, dòng tweet của Yakovenko "đã truyền năng lượng mới mẻ và vui tươi vào câu chuyện Solana". Tuy nhiên, dự án lưu ý memecoin ra đời hoàn toàn "cho mục đích giải trí" và những người sáng lập không chịu trách nhiệm cho bất kỳ tổn thất hoặc thiệt hại nào.

Ngoài giá biến động mạnh và thiếu tiện ích các dự án memecoin còn ẩn chứa nguy cơ lừa đảo vì thông tin của đội ngũ dự án thường rất mập mờ. Cuối tháng 7, đội ngũ memecoin BALD đã rút hàng triệu USD khỏi pool thanh khoản sau khi token này tăng 20,000%. Vì vậy, nhà đầu tư cần cẩn trọng rủi ro rug pull trước khi xuống tiền cho các dự án memecoin.

Đọc thêm: Coinbase tuyển giám đốc mới để chuẩn bị cho Bitcoin ETF

RELEVANT SERIES