SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Dự án LSDfi Lybra Finance công bố phiên bản v2

Ngày 21/6, Lybra Finance hé lộ thông tin về nền tảng Lybra v2, hứa hẹn mở ra giai đoạn mới của nền tảng DeFi. Sau 2 tháng ra mắt, các sản phẩm LSDfi của Lybra đã thu hút được sự chú ý đáng kể của nhà đầu tư.
Avatar
uyntran.web3
Published Jun 21 2023
Updated Sep 29 2023
3 min read
thumbnail

Lybra Finance là giao thức hỗ trợ nhà đầu tư mint stablecoin (eUSD) từ ETH và token LSD (stETH, rETH). Trong đó, eUSD là stablecoin thuộc loại interest-bearing, giúp người dùng thu được lợi nhuận trong khi nắm giữ.

Sắp tới, phiên bản v2 sẽ được thiết kế theo cơ chế Omnichain. Đây là khái niệm do dự án LayerZero giới thiệu nhằm cho phép người dùng chuyển native token trực tiếp từ chuỗi A sang chuỗi B, không cần đến wrap token. Qua đó, dự án có thể giải quyết những thách thức các giao thức cross-chain khác gặp phải như phí giao dịch cao, độ bảo mật thấp và tốc độ xử lý giao dịch chậm.

Lybra Finance đặt mục tiêu trở thành loại stablecoin Omnichain được sử dụng rộng rãi và thành công nhất. Bằng cách tích hợp với LayerZero, giao thức ban đầu sẽ kết nối với Arbitrum và tạo ra phiên bản eUSD multi-chain mới có tên OFT-peUSD. Token này sẽ kết nối eUSD từ mạng lưới Ethereum đến các layer 2, giúp người dùng sử dụng stablecoin của họ trên bất kỳ layer 2 nào họ chọn.

Ngoài ra, Lybra v2 sẽ cho phép người dùng thu rebase yield khi chuyển token giữa các cầu nối. "Tính năng này rất quan trọng và phù hợp với hệ sinh thái LSD/LST, vốn đang dần chuyển sang các mô hình Omnichain", dự án chia sẻ.

Không dừng lại ở đó, Lybra sẽ mở thêm nhiều tiện ích cho eUSD/OFT-peUSD. Hiện chi tiết vẫn chưa được tiết lộ, song dự án cho hay các kế hoạch mới có thể liên quan đến sàn DEX, hợp đồng vĩnh cửu và giao thức cho vay. Trong khi Lybra v1 chủ yếu tập trung vào stETH của Lido, v2 sẽ mở rộng phạm vi tài sản thế chấp với các token LSD/LST khác như rETH, WBETH, wstETH của Rocket Pool.

Tháng 5, Lybra Finance đã góp phần thúc đẩy làn sóng LSDfi trong thị trường. TVL của dự án lúc bấy giờ đã tăng 400% lên mức 135 triệu USD. Động lực đằng sau sự bùng nổ của LSDfi đến từ nâng cấp Shanghai của Ethereum và sự phổ biến của liquid staking. 

coin98
Lybra nhận định lượng ETH được stake vẫn còn thấp cho thấy LSDfi vẫn còn nhiều tiềm năng. Nguồn: Lybra Finance. 

Theo tweet của Lybra Finance, chỉ 16.1% ETH đã được stake trong khi tỷ lệ staking trung bình của 20 giao thức Proof-of-Stake (PoS) hàng đầu là 58.1%. Điều này đồng nghĩa khoảng 42% ETH đang sẵn sàng được stake để tiếp tục thúc đẩy hệ sinh thái LSD. Hiện tại, LSDfi chiếm khoảng 3% TVL của Ethereum.

Trong 24h qua, token LBR của Lybra đã tăng 35% lên 2 USD. Đây là xu hướng tăng khá ấn tượng dù thị trường tiền mã hóa nói chung cũng đang trên đà tăng. Trong đêm 20/6, giá Bitcoin đã tăng 2,000 USD lên mốc 29,000 USD, mức cao nhất trong 2 tuần.

Đọc thêm: EigenLayer ra mắt giao thức restaking đầu tiên trên Ethereum.

RELEVANT SERIES