SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Mastercard mở mạng lưới đối tác CBDC

Theo The Block, gã khổng lồ thanh toán Mastercard đang xây dựng chương trình CBDC với một số đối tác như Ripple và ConsenSys.
Avatar
uyntran.web3
Published Aug 18 2023
Updated Aug 19 2023
2 min read
thumbnail

Ngày 17/8, Mastercard tiết lộ họ đang thảo luận về sáng kiến CBDC với một số nhà cung cấp dịch vụ thanh toán và blockchain. Raj Dhamodharan, Trưởng bộ phận Tài sản Kỹ thuật số và Blockchain của Mastercard cho biết chương trình CBDC mới sẽ giúp Mastercard thúc đẩy quan hệ hợp tác với những dự án Web3 quan trọng.

“Chúng tôi tin rằng khả năng tương tác giữa các phương thức thanh toán khác nhau là thành phần thiết yếu cho nền kinh tế phát triển"
Raj Dhamodharan

Nhiều ngân hàng trung ương trên khắp thế giới đang thử nghiệm phương thức thanh toán bằng CBDC. Theo Mastercard, 93% ngân hàng trung ương đang nghiên cứu CBDC và ít nhất 4 CBDC đã được lưu hành trong công chúng.

Các đối tác ban đầu của chương trình bao gồm Ripple, Consensys, Fireblocks và Fluency, nhà cung cấp dịch vụ mã hóa tài sản.

Trong cuộc phỏng vấn với The Block, Dhamodharan cho hay CBDC của Mastercard chỉ mới ở giai đoạn đầu. Để chính phủ phổ biến CBDC cho doanh nghiệp cùng người tiêu dùng, nhà phát hành CBDC cần có sự linh hoạt trong khâu phát triển, bảo vệ quyền riêng tư và bảo vệ người tiêu dùng.

mastercard cbdc
Các CBDC đang được Mastercard khám phá trong năm 2023. Nguồn: Mastercard.

Mastercard không nêu chi tiết kế hoạch cho chương trình mới. Mặt khác, gã khổng lồ thanh toán lưu ý CBDC không nên được triển khai một cách riêng lẻ. Vì vậy, Mastercard đã xây dựng mạng lưới đối tác CBDC để các ngân hàng trung ương hiểu được cách phát triển CBDC và cách loại tiền tệ này bồi đắp giá trị cho nền kinh tế.

Từ tháng 9/2020, Mastercard đã ra mắt nền tảng thử nghiệm để các ngân hàng trung ương đánh giá hệ thống CBDC. Tháng 2/2021, công ty bắt đầu phát hành thẻ trả trước ở Bahamas. Người dùng có thể thanh toán bằng một số đồng crypto như Bitcoin, Ethereum, BNB và BUSD hoặc chuyển đổi tiền mã hóa sang Sand Dollar, CBDC của Bahamas.

Đọc thêm: Phe bán có thể mang về 220 triệu USD khi quyền chọn Bitcoin hết hạnh

RELEVANT SERIES