SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

McDonald's tặng NFT meme Grimace miễn phí

Nhằm hưởng ứng trào lưu Grimace trên mạng xã hội, McDonald's đã ra ra mắt ảnh hồ sơ NFT tại Singapore. Hình ảnh chủ đạo của bộ NFT là quái vật màu tím tượng trưng cho món Grimace Shake của McDonald's.
Avatar
uyntran.web3
Published Aug 17 2023
Updated Aug 17 2023
3 min read
thumbnail

Từ ngày 21/8, chuỗi cửa hàng McDonald's ở Singapore sẽ phát tổng cộng 2,000 NFT có hình nhân vật Grimace với biểu cảm và phụ kiện khác nhau. Khách hàng có thể nhận NFT miễn phí thông qua ứng dụng di động của cửa hàng tại Singapore.

Chi nhánh Singapore của gã khổng lồ thức ăn nhanh đã hợp tác với công ty cơ sở hạ tầng tiền mã hóa Bandwagon Labs và nghệ sĩ NFT địa phương The Hidden Walls. Theo McDonald's, chủ sở hữu Grimace NFT sẽ có quyền truy cập vào "các món ăn độc quyền trong tương lai".

nft grimace shake
NFT Grimace Shake. Nguồn: McDonald’s.

Trong video do McDonald’s chia sẻ, người dùng cần kết nối ví với Ethereum để mint NFT. Mỗi NFT sẽ có dạng soulbound token, nghĩa là người dùng không thể chuyển NFT từ ví ban đầu. Chủ sở hữu sẽ không thể bán loạt NFT Grimace này trên các thị trường thứ cấp. Bộ sưu tập sẽ được xem như món quà lưu niệm miễn phí dành cho khách hàng McDonald's ở Singapore.

“Chúng tôi rất vui khi có thể mang Grimace đến gần hơn với người hâm mộ thông qua những bộ sưu tập kỹ thuật số độc đáo", Drina Chee, Giám đốc cấp cao về Tiếp thị và Trải nghiệm Khách hàng Kỹ thuật số của McDonald’s Singapore.

Từ tháng 6, meme Grimace Shake bắt đầu trở thành hiện tượng trên TikTok sau khi McDonald’s tái giới thiệu món nước để kỷ niệm 52 năm ngày xuất hiện của linh vật Grimace. Ngay sau đó, nhiều TikToker đã tạo nên trend mới dựa trên hình ảnh linh vật màu tím này. Họ chúc Grimace sinh nhật vui vẻ, uống nước rồi diễn cảnh bất tỉnh, giả vờ chết hoặc hóa thành quái vật.

Trên TikTok, nhiều video có tag #grimaceshake đã đạt được hàng chục triệu lượt xem. 

meme grimace trên tiktok
Các video meme Grimace trên TikTok mang màu sắc kinh dị pha lẫn hài hước. Nguồn: Business Insider.

Trước Grimace, McDonald’s cũng đã có nhiều bước tiến vào thế giới tiền mã hóa. Cuối năm 2021, các cửa hàng McDonald's tại Mỹ và Pháp đã ra mắt bộ sưu tập NFT McRib và Big Mac. Năm 2022, công ty nộp đơn xin cấp bằng sáng chế nhằm vận hành nhà hàng kỹ thuật số có tính năng giao hàng tận nhà. 

Tháng 7, nhân dịp kỷ niệm 40 năm của món gà McNugget, chi nhánh Hong Kong của gã khổng lồ thức ăn nhanh ra mắt thế giới metaverse mang tên “McNuggets Land” trên nền tảng The Sandbox. Trong McNuggets Land, người dùng có cơ hội thực hiện nhiệm vụ và thu thập phiếu giảm giá McDonald’s trong thế giới thực. Người dùng có thể trải nghiệm nền tảng đến ngày 28/8.

Đọc thêm: cafeindaily: Zepeto gọi vốn 13 triệu USD; Gitcoin khởi động vòng donate mới; Ledger tích hợp PayPal

RELEVANT SERIES