SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Memecoin 'ăn theo' cổ phiếu GameStop biến động mạnh

Ngày 16/2, giá GME - memecoin hệ Solana “ăn theo” cổ phiếu công ty phân phối game GameStop tăng đột biến hơn 40%. Tuần đầu tháng 2, token này từng chạm đỉnh rồi chìm trong sắc đỏ.
Avatar
dinhduchuongthong29
Published Feb 16 2024
Updated Feb 19 2024
3 min read
thumbnail

Sau khi tăng vọt vào tuần trước, giá đồng memecoin lấy cảm hứng từ GameStop đã giảm mạnh hơn 70% so với tuần đầu tháng 2. Dù vậy, đến 8h tối 16/2, giá GME đã lội ngược dòng từ mức đáy 0.002 USD và bật tăng hơn 48% trong 24h qua.

Theo đó, giá của GME hiện dao động quanh vùng 0.0033 USD (theo CoinGecko). Dù vậy, giá token vẫn thấp hơn 75.88% so với mức đỉnh kỷ lục 0.135 USD ghi nhận vào ngày 7/2.

giá gme
Giá GME tính đến tối 16/2. Nguồn: CoinGecko.

Ngoài ra, khối lượng giao dịch GME dao động khoảng 3.5 triệu USD trong 24h qua. Tuy con số trên chưa bằng các "ông lớn" trong hệ memecoin như DOGE (12.19 tỷ USD) hay SHIB (5.8 tỷ USD), đây vẫn là con số tương đối ấn tượng trong thị trường crypto.

Ra mắt vào cuối tháng 1, nhìn chung GME tồn tại lâu hơn so với hầu hết memecoin ngắn hạn khác. Theo đó, những đồng token này thường lấy ý tưởng dựa trên những sự kiện hay nhân vật quan trọng, tăng giá đột biến trong thời gian ngắn và nhanh chóng giảm mạnh trong vài giờ hoặc vài ngày.

Đáng chú ý, GME dường như không có mối liên hệ nào đến GameStop - công ty bán lẻ và phân phối trò chơi điện tử hàng đầu thị trường game. Năm 2021, GameStop từng khiến cộng đồng tiền mã hóa xôn xao khi cổ phiếu của họ (mã GME) được cộng đồng Reddit đầu cơ số lượng lớn, khiến giá cổ phiếu công ty tăng 1,600% trong vòng một tháng. 

Kể từ đó, GameStop đã có những bước tiến vào mảng tiền mã hóa nhằm mở rộng hoạt động và vực dậy công ty. Tháng 5/2022, công ty cho ra mắt ví crypto của riêng mình. Ứng dụng ví này cho phép người dùng lưu trữ, gửi, nhận, sử dụng tiền mã hóa và NFT trên các DApp. Ví sừ dụng công nghệ zk-rollup của Loopring, giao thức mở rộng layer-2 trên Ethereum, giúp người dùng tăng tốc giao dịch và giảm phí gas. 

Tháng 11/2022, công ty triển khai marketplace NFT trên mạng lưới Immutable X. Sản phẩm này của GameStop cung cấp tài sản mã hóa cho các game trên ImmutableX, điển hình là Gods Unchained, Guild of Guardians và Illuvium.

Dù vậy, ví iOS và trình duyệt mở rộng Chrome Extension không còn khả dụng từ ngày 1/11/2023. Đồng thời, công ty quyết định đóng cửa nền tảng NFT vào đầu tháng 2/2024.

gamestop dừng ví
GameStop thông báo dừng dịch vụ ví tiền mã hóa. Nguồn: GameStop.

Hiện công ty chưa đưa ra bình luận gì về đồng GME trên.

Đọc thêm: Yuga Labs thâu tóm nhà phát hành NFT Moonbirds

RELEVANT SERIES