SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Yuga Labs thâu tóm nhà phát hành NFT Moonbirds

Theo Decrypt, Yuga Labs, công ty đứng sau series NFT đình đám Bored Ape Yacht Club (BAYC), đã mua lại startup NFT PROOF. Thời gian tới, Yuga có kế hoạch tích hợp Moonbirds vào tựa game Otherside của mình.
Avatar
uyntran.web3
Published Feb 17 2024
Updated Feb 19 2024
3 min read
thumbnail

Ngày 16/2, Yuga Labs thông báo đã mua lại hoàn toàn PROOF và tất cả tài sản liên quan, bao gồm Moonbirds, Oddities, Mythics và Grails. Yuga sẽ thêm nhóm PROOF vào đội ngũ nhân viên của họ và tích hợp bộ sưu tập Moonbirds vào game metaverse Otherside.

Kevin Rose, đồng sáng lập PROOF sẽ hỗ trợ bàn giao trước khi trở thành cố vấn cho Yuga Labs. Rose trước đó từng phủ nhận công ty có ý định chuyển nhượng Moonbirds. Song đến tháng 12, ông thừa nhận trên Twitter rằng dự án đã thảo luận với một người sáng lập giấu tên nhưng thỏa thuận "không đi đến đâu".

Trong cuộc phỏng vấn vào tuần này với Decrypt, Daniel Alegre, CEO Yuga Labs tiết lộ nhà phát hành BAYC đã liên hệ với PROOF để bàn luận phương hướng phát triển của Moonbirds. Ngay sau đó, 2 bên đã cân nhắc đến thương vụ mua lại Moonbirds.

Chúng tôi đã đồng thuận để Proof trở thành một phần của gia đình Yuga. Và sau đó mọi chuyện đã thành công. Thương vụ diễn ra thực sự khá nhanh.
Chúng tôi đã đồng thuận để Proof trở thành một phần của gia đình Yuga. Và sau đó mọi chuyện đã thành công. Thương vụ diễn ra thực sự khá nhanh.
Daniel Alegre, CEO Yuga Labs

Alegre cho rằng Moonbirds là mảnh ghép hoàn hảo cho Otherside. Ngoài Moonbirds, tựa game sẽ tích hợp ảnh đại diện từ nhiều dự án NFT hàng đầu như Bored Apes, CryptoPunks và Meebits. CEO Yuga không tiết lộ chi tiết kế hoạch và điều khoản thỏa thuận, song khẳng định hình ảnh của Moonbirds “giống như được tạo ra cho Otherside”. 

Yuga Labs cũng có kế hoạch tiếp tục điều hành PROOF Collective và điều chỉnh thương hiệu Proof phù hợp với CryptoPunks và bộ sưu tập TwelveFold trên giao thức Bitcoin Ordinals. Dự án vẫn chưa quyết định liệu thương hiệu Proof có được duy trì lâu dài hay không.

PROOF Collective được Rose ra mắt vào cuối năm 2021 nhằm cung cấp gói thành viên dựa trên NFT Ethereum cho các nhà sưu tập nghệ thuật kỹ thuật số. Thông qua PROOF Collective, các thành viên có thể tham gia những đợt mint NFT độc quyền hay các cuộc gặp mặt trong thế giới thực.

otherside yuga labs
Hình ảnh game Otherside. Nguồn: Yuga Labs.

Giá thị trường thứ cấp của 1,000 PROOF Collective đã tăng vọt vài tháng sau đó khi PROOF tiết lộ Moonbirds sẽ cho phép người nắm giữ PROOF Collective mint miễn phí NFT. Chỉ trong 2 ngày đầu tiên, bộ sưu tập Moonbirds đã ghi nhận khối lượng giao dịch 280 triệu USD.

Cùng với màn chào sân thành công của Moonbirds, PROOF đã huy động được 10 triệu USD từ công ty đầu tư mạo hiểm Seven Seven Six của đồng sáng lập Reddit Alexis Ohanian. Vài tháng sau, PROOF huy động được thêm 50 triệu USD trong vòng Series A do gã khổng lồ VC a16z dẫn đầu.

Tuy nhiên, kể từ đó, PROOF liên tiếp đối mặt với nhiều thách thức. Moonbirds ra mắt ngay trước khi thị trường NFT lao dốc, đồng nghĩa nhiều người mua NFT này đã bị thua lỗ đáng kể và vẫn chưa phục hồi. Năm 2022, PROOF cũng bị holder Moonbirds phản đối khi thông báo sẽ mở nguồn tất cả NFT trong bộ sưu tập, hạn chế cơ hội cho chủ sở hữu thương mại hóa hình ảnh sở hữu của họ. 

Đọc thêm: Nguồn vốn rót vào ngành crypto tăng mạnh trong quý 4/2023

RELEVANT SERIES